Thủng tá tràng vì vừa ngậm tăm xỉa răng vừa uống nước

Thứ Hai, 04/12/2017 11:22  | Nam Anh

|

(CAO) Vừa ngậm tăm vừa uống nước khiến một bệnh nhân 52 tuổi thủng tá tràng, bụng đau dữ dội.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết, Trung tâm nội soi của bệnh viện đã tiến hành gắp dị vật bệnh nhân vô tình nuốt phải tăm xỉa răng gây thủng tá tràng.

Bệnh nhân Q.C. (52 tuổi, ngụ tại Huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng bụng đau dữ dội. Bệnh nhân khai với bác sĩ, trước đó do vừa ngậm tăm xỉa răng vừa uống nước nên vô tình nuốt phải cây tăm vô bụng.

Qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh cho thấy, dị vật đã làm thủng tá tràng của bệnh nhân. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp ra cây tăm xỉa răng nhọn cho bệnh nhân.

Dị vật đã làm thủng tá tràng của bệnh nhân

Cũng tại đây, các bác sĩ cho biết vừa tiến hành gắp dị vật là một hàm răng giả ra khỏi cơ thể cho bệnh nhân N.T.N. (46 tuổi, ngụ tại Huyện Củ Chi, TP.HCM).

Kết quả hình ảnh cho thấy dị vật nằm ở giữa thực quản gây cho bệnh nhân đau tức nhiều ở vùng cổ ngực, khó nuốt. Các bác sĩ nội soi gắp ra một răng giả có mấu sắt rất nhọn. Sau khi gắp dị vật, tình trạng của bệnh nhân ổn định và khỏe mạnh.

Các bác sĩ nội soi gắp ra một răng giả có mấu sắt rất nhọn

Các bác sĩ cho biết, nhiều tình trạng bệnh nhân chẳng may nuốt, hóc phải dị vật như xương gà, xương cá, răng giả, tăm... không phải hiếm gặp. Nhiều trường hợp khi bị hóc dị vật không đến bệnh viện mà tự chữa mẹo khiến dị vật càng đâm sâu hơn, gây tổn thương thực quản, tá tràng, nguy cơ thủng dạ dày tá tràng và chảy máu rất cao.

Qua những tình trạng trên, các bác sĩ khuyến cáo quý bà con khi không may bị hóc phải dị vật, không nên tự chữa mà cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời tránh nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nuốt hàm răng giả dính trong cổ họng hơn 2 năm mà không hay biết
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang