Té võng, người đàn ông xuất huyết não suýt chết

Thứ Tư, 13/04/2016 05:37  | Nam Anh

|

(CAO) Người đàn ông bị té khi đang nằm võng, được đưa đến bệnh viện và được chẩn đoán xuất huyết não rồi rơi vào hôn mê.

Nạn nhân là ông Trần Văn Hem (64 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng).

Người nhà của bệnh nhân cho biết, ông Hem đang nằm võng thì bị té. Ông được đưa đến bệnh viện huyện và một bệnh viện khác ở Cần Thơ. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán xuất huyết não nhưng bác sĩ can thiệp không thành công.

Ông Hem được chuyển lên một bệnh viện lớn ở TP.HCM. Sau 5 ngày nằm điều trị tại đây, sức khỏe bệnh nhân diễn tiến nặng dần, rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Ông Hem được cứu sống ngoạn mục sau khi bị đột quỵ do tắc nghẽn động mạch lớn nhờ phương pháp can thiệp nội mạch

Người nhà quyết định cho ông Hem xuất viện để chuyển sang Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Chiều 12-4, bác sĩ Nguyễn Bá Thắng, Phó trưởng khoa thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, trường hợp ông Hem bị đột quỵ do tắc nghẽn động mạch lớn. Đây là trường hợp đột quỵ rất nặng.

Ngay trong đêm bệnh nhân được chuyển đến, các bác sĩ bệnh viện đã quyết định phẫu thuật giải áp bằng phương pháp can thiệp nội mạch.

Điều kỳ diều đã xảy ra, sau ca mổ ông Hem đã tỉnh lại, có thể tự thở và tự ăn uống. Tuy vậy, thời gian được can thiệp và xử trí quá chậm trễ, nên để lại di chứng một bên tay và chân của bệnh nhân chưa thể cử động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang