'Thả cá, đừng thả túi nilon' trong Tết ông Công, ông Táo

Thứ Hai, 01/02/2016 11:54

|

(CAO) Các bạn trẻ ở Hà Nội bất chấp gió rét đứng trên cầu Long Biên cầm biển: “Thả cá, đừng thả túi nilon” để nhắc nhở ý thức người dân trong ngày tiễn ông Công, ông Táo.

Hàng năm cứ đến ngày 23 tháng Chạp (âm lịch), người dân trên cả nước đều chuẩn bị mâm cơm cúng tiễn ông Táo về trời (Tết ông Công, ông Táo). Đây là một trong những tín ngưỡng văn hóa lâu đời của người Việt Nam.

Trong ngày này, người dân thường thả cá chép xuống ao, hồ với ý nghĩa cầu chúc một năm mới tốt lành, vạn sự như ý, nhà nhà ấm no.

Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, nhiều người dân không phải thả cá mà đổ, ném, quăng cá hoặc ném luôn cả túi ni lông chứa nước cá xuống ao, hồ.

Trước tình trạng đó, nhóm "Cá chép" được thành lập để nhắc nhở người dân có ý thức hơn trong việc phóng sinh cá chép ngày Táo Quân. Hàng năm, các bạn đều đứng ở hai bên thành cầu Long Biên, cầu Chương Dương… giơ cao tấm biển “Thả cá, đừng thả túi nilon” để nhắc nhở ý thức người dân.

Ngoài tấm biển kêu gọi, mỗi tình nguyện viên đều có một chiếc túi to để thu gom tại chỗ những chiếc túi nilon của người thả cá.

Một số hình ảnh về "Thả cá, đừng thả túi nilon" của nhóm Cá chép

Bình luận (0)

Lên đầu trang