Thắt lòng người mẹ có hai con chết đuối ở biển

Thứ Ba, 23/06/2015 21:24  | Nguyên Thi

|

(CAO) Hai đứa con gái bỗng chốc mất đi cùng lúc khi đi tắm biển với chúng bạn. Người mẹ ấy dường như đứt từng khúc ruột, suốt những ngày tìm kiếm thi thể hai con trên biển, bà ngồi vật vạ trên nền đất rồi gào khóc gọi tên hai đứa con yêu dấu của mình trong vô vọng.

Như đã đưa tin, vào lúc 15 giờ chiều qua (22-6) tại xóm 4 của biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai chị em ruột là Trần Thị Duyên (SN 1999) và Trần Thị Thắm (2001) ở xóm Yên Quang xã Diễn Ngọc huyện Diễn Châu (Nghệ An) thiệt mạng.

Tin con mất tích ở biển, bà Trần Thị Xuân (52 tuổi, mẹ của 2 em ) như ngã quỵ xuống rồi ngất đi lúc nào không hay biết. Phải nhờ sự giúp đỡ của mọi người và trạm xá xã, chị mới tỉnh lại rồi gọi thoảng thốt gọi tên hai con đến xé lòng.

Người mẹ gào khóc gọi tên 2 con ở biển

“Từ lúc biết tin đến giờ, bà ấy ngất lên ngất lên ngất xuống mấy lần. Sau một hồi tỉnh lại bà lại cố chạy về phía biển rồi gọi tên hai con Duyên, Thắm nhiều lần trong vô vọng, ngoài khơi xa, nơi hàng trăm người dân cũng đang dõi mắt ra phía biển để ngóng chờ tin tức từ các thuyền đánh cá và Bộ đội Biên Phòng”, một người hàng xóm cho biết.

Được nghỉ hè, Duyên và Thắm cùng 5 em học sinh trú cùng xã đã rủ nhau xuống biển để tắm. Tuy nhiên khi các bạn đã lên bờ thì hai chị em Duyên và Thắm vẫn còn tắm. Không may gặp phải luồng nước xoáy khiến cả hai chị em đều bị nhấn chìm thiệt mạng.

Hàng trăm người dân hướng ra biển chờ tin lực lượng tìm kiếm

“Hai con ơi, về với mẹ đi, sao lại bỏ mẹ mà đi như vậy. Các con đi cả rồi, mẹ biết sống sao đây. Thường ngày các con đâu có đi chơi xa như vậy, sao hôm nay lại ra nông nỗi này con ơi…”, chốc chốc bà Xuân gào lên vì thương con. Những tiếng nấc nghẹn đến buốt lòng của bà khiến nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến.

Được biết, trước Duyên và Thắm còn có một người anh đi làm thuê cho thuyền đánh cá trên biển. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, chồng mất từ lâu, một mình chị Xuân nuôi các con ăn học, ngôi nhà cấp 4 cũng do chính quyền xã giúp xây dựng cách đây.

Con mất nhưng trong nhà trống hoác chẵng có gì để lo liệu, dường như đã kiệt sức, bà Xuân chiều nay nằm gục trên giường rồi nói lảm nhảm gọi tên con. Tất thẩy mọi việc ma chay, lo liệu đồ cúng đều phải trông nhờ vào anh em và hàng xóm láng giềng giúp đỡ.

Chiều nay thi thể 2 em đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình

“Chúng nó (Duyên và Thắm - PV) biết mẹ vất vả nên thường ngày ở nhà giúp mẹ công việc ở nhà, lúc nào rảnh thì đi chơi trong xóm nhưng không hiểu sao hôm nay lại kéo nhau xuống biển như vậy. Các con ơi, về với mẹ đi…”,  bà Xuân lại gào khóc.

Là một trong những người đầu tiên khi nghe tiếng kêu cứu ngoài biển, anh Nguyễn Văn Thắng (50 tuổi) trú ở xóm 4 xã Diễn Thành, xúc động nhớ lại: “Lúc đó khoảng 15 giờ chiều, tôi đang làm việc ở nhà cách khu vực biển chừng 500m thì bỗng nghe tiếng 'cứu cứu' thất thanh vọng về. Biết có chuyện chẳng lành, tôi liền chạy một mạch ra bãi biển nhưng không thấy hai em bị chết đuối đâu nữa. Nếu nhanh chân thêm chút nữa có lẽ tôi đã có thể cứu sống được hai cháu Duyên và Thắm rồi. Sau đó tôi đứa 5 cháu còn lại về nhà các em”.

Em Thái Thị Hà (12 tuổi), 1 trong 7 em trong nhóm bạn cùng rủ nhau ra tắm biển kể lại: “Buổi trưa bọn em ra biển nhặt vỏ sò, vì thấy quần áo bẩn quá nên các bạn rủ nhau ra tắm vì sợ về bị mẹ mắng. Sau đó bọn em đang chơi đùa thì không thấy chị Duyên và chị Thắm đâu liền gọi to: Cứu! Cứu!. Lúc đó có một anh gần đấy nhảy xuống nhưng không kịp nữa”.

Gia đình thắp nén hương cho hai chị em xấu số trong lúc chờ tin

Ông Đậu Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc huyện Diễn Châu cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Xuân hết sức khó khăn. Nhận được thông tin vụ việc, chính quyền xã đã tổ chức đến gia đình thăm hỏi, động viên gia đình. Đến khoảng 12 giờ 30 phút chiều nay (23-6), thi thể hai chị em chết đuối đã được tìm thấy. Sự ra đi của các cháu là một mất mát quá lớn và không thể nào bù đắp được. Đây cũng là bài học rất lớn để các gia đình có con nhỏ phải cẩn thận hơn nữa trong việc trông nom, quản lý, đặc biệt là các gia đình sinh sống ở gần khu vực sông, suối, ao, hồ…”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang