Thiệt hại nặng do mưa tuyết diện rộng tại các tỉnh miền Bắc

Thứ Hai, 25/01/2016 11:11  | Thanh Hoà

|

(CAO) Do không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn một số tỉnh miền núi đã xảy ra rét đậm, kèm theo mưa tuyết trên diện rộng gây thiệt hại về cây trồng, vật nuôi.

Nhiều nơi ở khu vực ở miền Bắc đã có rét kỷ lục từ -40C đến 00C như Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Lạng Sơn, Hà Giang, Vĩnh Phúc. Ủy ban nhân dân, ban chỉ huy Phòng chống thiên tai các tỉnh miền núi phía Bắc đã chỉ đạo các cấp các ngành quyết liệt triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi.

Tỉnh Lào Cai đã thành lập 117 tổ công tác trực tiếp xuống thôn bản, tổ dân phố tiến hành vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống, toàn tỉnh đã tổ chức di chuyển được1.084 con trâu của 463 hộ xuống các vùng thấp có khí hậu ấm hơn để tránh rét.

Tuyết phủ dày khắp nơi, gây thiệt hại nặng về vật nuôi, cây trồng tại Sa Pa - Ảnh: Thanh Hòa

Theo báo cáo nhanh ngày 25-1-2016 của vphòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tại các tỉnh Lào Cai và Yên Bái đã có 65 con gia súc bị chết; tại Lào Cai có 205 ha hoa mầu, 217 ha cây công nghiệp ngắn ngày bị ảnh hưởng. Về giao thông, đoạn từ Km89 đến Km92, quốc lộ 4D (Lào Cai đi Lai Châu) mặt đường đóng băng với chiều dày trung bình 3-5cm, trời nhiều mây mù, gây ách tắc giao thông.

Đường từ TP. Lào Cai đi Sa Pa, tỉnh Lào Cai cũng ách tắc hàng cây số trong nhiều giờ liền do hàng ngàn người dân từ Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc đổ về ngắm tuyết.

Sở Giao thông vận tải, công an các tỉnh Lào Cai, Lai Châu phối hợp tổ chức phân luồng, hướng dẫn và triển khai các biện pháp đảm bảo giao thông qua khu vực. Hiện Ban chỉ huy phòng chống thiên tai các tỉnh, chính quyền các địa phương nơi xảy ra thiệt hại đã kịp thời triển khai công tác hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang