Thông tin học sinh bị ngộ độc do ăn thịt heo tiêm thuốc an thần là không đúng sự thật

Thứ Năm, 05/10/2017 16:34

|

(CAO) Qua kết quả kiểm tra, xác minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM khẳng định nội dung đăng tin trên các trang thông tin điện tử có nội dung "hàng loạt trẻ em nhập viện vì ngộ độc thịt lợn có chứa thuốc an thần” là sai sự thật.

Ngày 4-10, một số trang mạng đăng tải bài viết “Khẩn cấp: Hàng loạt trẻ em nhập viện vì ngộ độc thịt lợn có chứa thuốc an thần” với nội dung: "Xét nghiệm ban đầu từ các trẻ nhập viện cho thấy các bé đều có dấu hiệu bị ngộ độc với chất acepromazin, đây là chất có trong thuốc an thần thường được tiêm cho heo trước khi mổ. Hiện đã có 63 trẻ nhập viện trong tình trạng nguy hiểm, số lượng các trẻ nhập viện cấp cứu ngày một tăng cao".

Theo các trang mạng này, thì số học sinh bị ngộ độc thuộc các trường S.C, trường mầm non H.M và trường tiểu học N.Đ.C trên địa bàn TP.HCM. Các bé nhập viện cấp cứu trong tình trạng mạch máu bị giãn, rối loạn hô hấp và ói mửa. Đi kèm bài viết là hình ảnh một bé gái đang ói mửa và hình ảnh nhiều trẻ ở trong một bệnh viện nhưng không ghi rõ là bệnh viện nào.

Theo Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, thông tin này là không đúng sự thật

Từ thông tin phản ánh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã nhanh chóng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế TP.HCM để kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM khẳng định trên địa bàn thành phố không ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm tập thể nào vào ngày 04-10-2017. Do đó, nội dung đăng tin trên các trang thông tin điện tử như trên là sai sự thật.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã kịp thời có văn bản báo cáo sự việc đến Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố để xem xét và có ý kiến chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xác định thông tin và có thông tin sự việc nêu trên trong buổi họp giao ban báo chí định kỳ.

Một số bếp ăn, căng tin trong trường học còn sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang