Cứu hộ tại Rào Trăng: Người dân xã Phong Xuân đổ ra đường ngóng chờ tin tức

Thứ Tư, 14/10/2020 17:47  | Hoà Khánh

|

(CAO) Chiều 14/10, có mặt tại thôn Tân Lập, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế (nơi đặt Ban chỉ huy tiền phương chỉ đạo công tác cứu hộ), chúng tôi ghi nhận hàng trăm người dân tập trung để theo dõi ngóng tin tức lực lượng chức năng đưa những người mất liên lạc trong sự cố tại Rào Trăng, được cứu hộ an toàn về.

Bảng chỉ dẫn các nhà máy thuỷ điện xảy ra sự cố
Phương tiện cứu hộ ứng trực tại xã chờ điều động
Rất đông người dân tập trung ra đường ngóng chờ tin tức

 Xã Xuân Phong có nhiều con em làm công nhân tại các dự án thuỷ điện trên, nhiều người lo lắng, mong chờ tin tức con em mình được an toàn.

 Các công nhân của Thủy điện Alin B2 đều an toàn

Chiều 14/10, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã khôi phục kết nối liên lạc với Thủy điện Alin B2.

Hiện, toàn bộ 14 công nhân của Thủy điện Alin B2 đều an toàn.

Công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Thủy điện Alin B2 nằm trên trục đường đi vào Thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, lúc 12 giờ 30 phút ngày 14/10, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường điểm sạt lở tại Trạm quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67 - nơi có 13 người trong đoàn công tác mất liên lạc và đang tiến hành tìm kiếm nạn nhân.

Cũng trong ngày 14/10, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai sử dụng xuồng và cano vượt qua lòng hồ thủy điện Hương Điền tại xã Hương Bình, huyện Phong Điền vận chuyển hàng hóa tiếp viện cho những công nhân đang tập trung ở Thủy điện Rào Trăng 4, rồi tiếp tục di chuyển để tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang