TP.HCM đảm bảo cấp nước an toàn trong mọi trường hợp

Thứ Năm, 19/05/2016 11:02

|

(CAO) UBND TP.HCM yêu cầu Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV có trách nhiệm theo dõi tình hình biến đổi khí hậu và ô nhiễm nguồn nước để xây dựng các giải pháp cấp nước phù hợp, đảm bảo cấp nước an toàn cho TP trong mọi trường hợp.

Theo đó, UBND TP đã chỉ đạo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển TP hoàn thành phương án giá nước sạch lộ trình 2016-2020, chuyển Liên Sở Tài chính - Sở Giao thông vận tải - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định, trình UBND TP xem xét.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV có trách nhiệm theo dõi tình hình biến đổi khí hậu và ô nhiễm nguồn nước để xây dựng các giải pháp cấp nước phù hợp, đảm bảo cấp nước an toàn cho TP trong mọi trường hợp.

Người dân ở huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn đang thiếu nước sạch trầm trọng - Ảnh internet

UBND TP.HCM giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở-ngành liên quan và UBND các quận-huyện thường xuyên kiểm soát việc thực hiện chấp hành giá bán của các đơn vị sản xuất, phân phối, kinh doanh nước sạch.

Đồng thời phối hợp với Cục Thuế TP, Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở-ban-ngành liên quan tham mưu cho UBND TP trong việc xây dựng giá tính thuế tài nguyên nước theo quy định.

Trước đó vào ngày 16-5, tại cuộc họp về cấp nước sạch cho người dân thành phố, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, tính đến đầu tháng 5-2016, trên địa bàn TP.HCM còn hơn 228.000 hộ dân (chiếm trên 10% tổng số hộ dân toàn TP) chưa được sử dụng nước sạch, tập trung tại 5/24 quận, huyện, gồm: 12, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh và Củ Chi.

Trong đó, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn thiếu nước sạch trầm trọng, tỉ lệ hộ dân được sử dụng đạt lần lượt là 52%, 52,7% và 54,9%. Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết, việc phát triển đường ống, xây dựng các trạm cấp nước để cung cấp nước sạch cho người dân gặp nhiều khó khăn vì vướng quy hoạch, chờ giải phóng mặt bằng...

Nước sạch tại TP.HCM: Nơi thừa, nơi khát
 
Để đạt mục tiêu 100% hộ dân được sử dụng nước sạch trong năm 2016, UBND TP.HCM đề ra kế hoạch phát triển khoảng 1.282km mạng lưới ống; lắp đặt 128 đồng hồ tổng; nâng cấp và mở rộng 21 trạm cấp nước; lắp đặt thêm 433 bồn chứa nước và lắp 1.193 thiết bị lọc nước hộ gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang