Vụ sập tường nhà xưởng ở Vĩnh Long: Số người tử vong tăng lên 7

Chủ Nhật, 21/04/2019 14:44

|

(CAO) Liên quan đến vụ sập tường công trình nhà xưởng ở KCN Hòa Phú, đã có thêm một người tử vong, nâng tổng số người tử vong lên 7 người.

Liên quan đến vụ sập tường, ngày 21/4, Thông tin từ Công an xã Phú Quới (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) cho biết đã có thêm một nạn nhân trong vụ sập tường nhà xưởng Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hòa Phú) tử vong, đó là ông Nguyễn Văn Dũng (46 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ) tử vong vào hôm 20-4 sau nhiều ngày điều trị chấn thương do vụ sập tường gây ra.

Tính đến nay, vụ tai nạn lao động sập tường trong công trình nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing đã có 7 người chết.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn - PCCC tìm kiếm nạn nhân khi tai nạn vừa xảy ra.

Như CAO đã đưa tin, lúc 10 giờ ngày 15-3, khi các công nhân đang xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thì một mảng tường lớn bất ngờ đổ sập. Vụ sập tường khiến 6 người tử vong, 2 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Đây là công trình của Công ty TNHH Bo Hsing, gồm các hạng mục nhà xưởng 1, 2, 3, nhà ăn, nhà xe, nhà bảo vệ. Hạng mục xảy ra sự cố là nhà xưởng số 3, diện tích xây dựng khoảng 4.844m2, thuộc loại công trình công nghiệp cấp III. Đơn vị thi công xây dựng là Công ty TNHH Cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua các cuộc họp của cơ quan chức năng, bước đầu xác định nguyên nhân chủ yếu gây ra sự cố có thể do lỗi thi công. Cụ thể, hồ trộn xây dựng buổi sáng nhưng dùng luôn cả buổi chiều, trong thời gian lâu hồ bị “chết”, độ kết dính kém.

Hiện trường bức tường sập cả mảng lớn nhưng gạch vỡ từng cục. Quá trình công nhân tô bức tường nhưng đơn vị thi công vẫn cho lu nền, gây rung động lớn. Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang