Yêu cầu làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong tại bệnh viện

Chủ Nhật, 19/03/2017 14:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan công an, ngành y tế và Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị đang xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của một sản phụ sau khi sinh tại bệnh viện.

Chiều 17-3, ông Trần Quốc Dính – phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, Công an tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm pháp y tỉnh và BVĐK tỉnh Quảng Trị đang tiến hành các thao tác để xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1983, ngụ khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Bà Võ Thị Lành (mẹ chồng chị T.) trình bày sự việc đau lòng

Sản phụ T. nhập viện tại Khoa Sản BVĐK tỉnh Quảng Trị vào sáng 16-3 để sinh con. Khoảng 18 giờ cùng ngày, chị T. được chỉ định sinh mổ. Đến 23 giờ cùng ngày, sau khi sinh được bé gái nặng 3,5kg (con thứ 2), mẹ con chị T. được đưa về phòng hồi sức tại Khoa Sản để điều trị theo dõi và truyền dịch. Theo người thân của chị T. cho biết, lúc này 2 mẹ con chị đều khỏe mạnh, chị T. vẫn được uống nước và sữa.

Khoảng 3 giờ 30, bà Võ Thị Lành (56 tuổi, mẹ chồng chị T.) thấy bình truyền dịch ngưng chảy nên gọi y tá đến xử lý. Đến 5 giờ 30, sáng 17-3, bà Lành gọi chị T. dậy thì thấy con dâu đã tắt thở, người lạnh ngắt. Bà Lành hốt hoảng kêu gọi bác sĩ, nhân viên. Các y bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng chị T. không qua khỏi. Gia đình sản phụ yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của chị T..

Người thân của sản phụ T. đang mong ngóng kết quả

Bác sĩ Hà Lâm Chi - phó Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi sinh, sức khỏe sản phụ vẫn bình thường cho đến khi chuyển về điều trị hồi sức. Từ đây, cán bộ nhân viên trực tại Khoa Sản có trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân. Bệnh viện đã đình chỉ kíp trực (gồm 2 bác sĩ và 4 hộ sinh) để làm rõ sự việc, phục vụ công tác điều tra.

Hiện lực lượng công an, trung tâm pháp y đang thực hiện các bước cần thiết để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ như: mổ tử thi, lấy lời khai nhân chứng và những người liên quan,... Sau đó, bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn kiểm tra nguyên nhân tử vong, nếu phát hiện có sai sót của kíp trực thì sẽ xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang