Bộ y tế chỉ đạo làm rõ vụ sản phụ tử vong sau khi lấy thai chết lưu

Thứ Ba, 11/10/2016 13:28  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 11-10-2016, ông Nguyễn Đại Chiến – Trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết sở vừa nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế chỉ đạo kiểm tra, báo cáo về vụ sản phụ Vì Thị Trà tử vong sau khi lấy thai lưu.

Theo đó, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng có văn bản chỉ đạo yêu cầu các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh báo cáo vụ việc. Văn bản yêu cầu các BV trên phải có báo cáo cụ thể vào ngày 14-10-2016.

Anh Nguyễn Đức Long cho rằng vợ mình tử vong là do sự tắc trách của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Hoàng Song Hào - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết bệnh viện cũng nhận được công văn 2271/SYT-NVY của Sở y tế chỉ đạo kiểm tra, xác minh và báo cáo về nội dung báo chí phản ánh.

Theo đó, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh kiểm tra, xác minh và tổ chức kiểm thảo tử vong để đánh giá quá trình tiếp nhận, khám, chẩn đoán, điều trị, cấp cứu và nguyên nhân tử vong của sản phụ Vì Thị Trà.

Cũng theo bác sĩ Hào, chiều 10-10-2016, Hội đồng khoa học Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh họp về vấn đề này. Tại cuộc họp, các bác sĩ trong ê kíp khám, điều trị cho sản phụ Trà báo cáo là có phát hiện mảnh xương 3x5cm trong tử cung bệnh nhân này.

Trước đó, như Báo Công an TP. HCM đưa tin, sáng 3-10-2016, sản phụ Vì Thị Trà ((SN 1982, trú thôn Thượng Thiên, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) có biểu hiện tức ngực, khó thở nên được chồng là anh Nguyễn Đức Long đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để khám.

Tại đây, sau khi siêu âm xong, các bác sĩ thông báo kết quả thai phát triển bình thường và kê cho 30 viên sắt để chị Trà đưa về uống. Đến chiều cùng ngày, chị Trà tiếp tục có biểu hiện mệt mỏi nên anh Long đưa ra bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo siêu âm thì bác sĩ, cho biết thai nhi bị chết lưu.

Anh Long trước bàn thờ vợ và đứa con 32 tuần tuổi

Sau đó, chị Trà được giới thiệu chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để tiến hành lấy thai lưu. Tại đây, lo sợ cho tình trạng sức khỏe của chị Trà, anh Long đề nghị phía bệnh viện mổ để lấy thai lưu ra, nhưng phía bệnh viện bảo trường hợp này để đẻ thường lấy thai lưu chứ không cần mổ.

Sau hơn một ngày theo dõi, đến 13 giờ chiều 5-10-2016, thai lưu được các bác sĩ lấy ra. Tuy nhiên, sau đó bác sĩ Trần Văn Nhân – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, người trực tiếp lấy thai lưu ra, nói với người nhà bệnh nhân chuyển chị Trà lên bệnh viện tuyến trên vì tình trạng sức khỏe bệnh nhân chuyển sang nguy kịch.

Chiều cùng ngày, sau khi tiếp nhận bệnh nhân Vì Thị Trà, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh nhanh chóng đưa chị Trà vào phòng mổ để kiểm soát các triệu chứng xấu. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ ở đây phát hiện một mảnh xương trong tử cung sản phụ Trà. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, sau khi được đưa về khoa hồi sức tích cực, bệnh nhân Trà tử vong trong lúc đang lọc máu.

Bác sĩ Hoàng Quang Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, xác nhận quá trình thăm khám, cấp cứu cho bệnh nhân Trà, các bác sĩ phát hiện một mẩu xương trong cổ tử cung. Nguyên nhân bệnh nhân Trà tử vong là do suy hô hấp, trụy tim mạch, hôn mê.

Anh Nguyễn Đức Long cho rằng, nguyên nhân gây ra cái chết của vợ mình là do sự tắc trách của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang