Bé 'mai rùa' cười tỏa nắng ngày xuất viện, ước mơ làm cô giáo nếu được đi học lại

Chủ Nhật, 09/10/2016 00:02  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng ngày 7-10, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vui mừng thông báo, cháu bé “mai rùa” Trần Thị Ngọc Thắm (10 tuổi, ngụ Sóc Trăng) đã hồi phục sức khỏe và sẽ xuất viện về nhà trong ngày hôm nay.

Bác sĩ Hiếu cho biết, sau khi trải qua ca phẫu thuật bóc tách khối u “mai rùa” và được điều trị thì hiện tại sức khỏe của cháu bé Thắm đã bình phục, vết thương đã lành, khô và ổn định.

Trần Thị Ngọc Thắm cười tươi rói khi trút được mai rùa khỏi lưng và được xuất viện. Ảnh: NĐ

Clip bé 'mai rùa' tươi rói vui chơi trước giờ xuất viện:

Theo đó, bé được xuất viện về nhà và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế địa phương. "Tuy nhiên, bé là 'sản phẩm' của bệnh viện Nhi Đồng 1 nên dĩ nhiên bệnh viện vẫn luôn theo dõi kĩ lưỡng. Cháu bé vẫn sẽ lên tái khám định kì tại bệnh viện Nhi Đồng 1 cho đến lúc hoàn toàn ổn định, bác sĩ Hiếu vui vẻ chia sẻ về ca bệnh đặc biệt của bệnh viện.

Bác sĩ Hiếu cũng vui mừng cho biết, từ nay cháu bé Thắm đã “đoạn tuyệt” với khối u quái dị gây ảnh hưởng sức khỏe và tâm lý, lưng cô bé đã hoàn toàn bằng phẳng và nhẹ tênh so với trước đây. Sự thành công của ca phẫu thuật và quá trình điều trị hứa hẹn mở ra một cuộc sống bình thường như bao trẻ em đồng trang lứa khác cho bé Thắm.

Trước giờ phút cho con gái về nhà, mẹ cháu bé Thắm xúc động nói lời cảm ơn bác sĩ, cảm ơn bệnh viện và các Mạnh Thường Quân.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu thăm khám cho bé ít phút trước giờ xuất viện. Ảnh: NĐ

Chị cho biết, khi về nhà sẽ xin cho bé đi học trở lại. Mẹ của bé Thắm (34 tuổi) cho biết, do có khối u kỳ lạ trên lưng nên bé rất mặc cảm, tự ti nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

Đi học, bé hay bị bạn bè trêu ghẹo, hơn nữa do nhà nghèo nên mới học lớp 3 bé đã nghỉ học ở nhà nấu cơm phụ mẹ. Đi học về nhà là bé hay khóc vì bị bạn bè trêu chọc, xa lánh.

Bé Thắm phấn khởi, cười tươi rói cho biết: "Nếu con được đi học lại, con sẽ rất vui mừng, vì ước mơ của con sau này là trở thành cô giáo dạy học. Con rất sung sướng khi thấy cái bớt to trên lưng không còn nữa rồi, giờ các bạn không còn chọc con nữa rồi..."

 

Trước đó, bé Thắm nhập viện Nhi Đồng 1 với khối bướu có đường kính hơn 22cm, úp trọn lên lưng. Khối bướu màu đen, bề mặt sần sùi, có lông và rất nhiều nốt ruồi “vệ tinh” vây xung quanh.

Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp mà y văn thế giới chỉ ghi nhận một trường hợp mắc phải là cậu bé 6 tuổi, người Colombia đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Great Ormond Street ở London phẫu thuật thành công. Ca bệnh này cũng được xếp vào một trong 8 ca dị nhất thế giới.

Sáng 29-8, bác sĩ Đào Trung Hiếu cùng ê kíp phẫu thuật của mình đã tiến hành ca mổ cắt khối bướu hắc tố bẩm sinh khổng lồ trên lưng cho bé. Khối bướu được cắt bỏ nặng hơn 1kg.

Bình luận (0)

Lên đầu trang