Nữ nhân viên đường sắt dũng cảm cứu cụ già trên đường ray

Thứ Ba, 12/02/2019 13:09  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 12-2, hai nhân viên trạm gác chắn tàu trên đường Nguyễn Thành Phương (P.Thống Nhất, TP.Biên Hoà-Đồng Nai) đã có hành động dũng cảm khi cứu giúp người già gặp nạn khi người này cố tình băng qua tuyến đường sắt Bắc-Nam, ngay trước mũi đoàn tàu.

Hai nữ nhân viên đường sắt cứu cụ bà trước đầu tàu hỏa:

Hai nữ nhân viên có hành động dũng cảm cứu cụ già qua đường sắt Bắc-Nam

Theo đó, hai nhân viên đang làm nhiệm vụ là chị Nguyễn Thị Minh (34 tuổi) và chị Đỗ Thị Lan (30 tuổi, cùng ngụ TP.Biên Hoà). Vào khoảng 8 giờ 30 sáng cùng ngày, trong lúc nhân viên đường sắt kéo barie chắn đường Nguyễn Thành Phương, TP.Biên Hoà để đoàn tàu sắp chạy qua, bất ngờ phát hiện một cụ già (khoảng 80 tuổi) đang mon men qua khu vực barie trước trạm gác trực và bị vấp ngã sát đường ray, ngay lập tức chị Minh vội chạy lại gần đỡ cụ già đứng dậy đưa ra khỏi vùng nguy hiểm trước khi tàu chạy qua đường ray.

Vụ việc đã được camera an ninh ghi hình trước sự chứng kiến của hàng chục người dân đang dừng tránh tàu qua đây. Nhiều người thán phục, trầm trồ ngợi khen hành động đầy nhân văn và dũng cảm của hai nhân viên ngành đường sắt ngày đầu năm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phó giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ tuyên dương và khen thưởng cho hành động đầy dũng cảm của hai nữ nhân viên này.

Công việc thường ngày của hai nhân viên gác chắn Nguyễn Thị Minh và chị Đỗ Thị Lan:

 

chị Nguyễn Thị Minh nhớ lại: “Chỉ còn chưa đầy 1 phút nữa là đoàn tàu chạy tới gác chắn, khi phát hiện cụ bị ngã, tôi vội lao ra đường ray kéo cụ vào bên trong. Tuy người cụ già có hơi nặng và dãy đạp liên tục nhưng được sự giúp đỡ của đồng nghiệp chúng tôi đã kéo cụ già thoát nạn”.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc cụ già đi qua barie mà không ai hay biết.

Nữ nhân viên Nguyễn Thị Minh kể lại vụ việc

Bình luận (0)

Lên đầu trang