1.500 người nhập cư tìm cách tràn vào nước Anh qua đường hầm

Thứ Tư, 29/07/2015 22:34  | Hồng Vân

|

(CAO) Tối ngày 28-7 có ít nhất 1.500 người nhập cư chủ yếu gốc Tây Phi tìm cách xông vào nhà ga ở thị trấn Calais (Pháp) với ý định nhảy lên các chuyến tàu cao tốc vượt đường hầm eo biển Manche để nhập cảnh trái phép vào Anh. Hàng trăm cảnh sát phải vất vả để ngăn chặn những người nhập cư này.

Đường hầm eo biển Manche nằm dưới biển và dài gần 51km kết nối lãnh thổ Pháp với Anh.

Vụ việc trên khiến một người nhập cư gốc Sudan thiệt mạng do bị một xe tải tông vào. Trước đó, vào đêm 27-7, có khoảng 2.000 người nhập cư xông vào nhà ga này nhưng bị lực lượng cảnh sát đẩy lùi.

Những người nhập cư đang đi dọc đường ray ở gần nhà ga tại thị trấn Calais (Pháp) ngày 28-7 tìm cơ hội nhảy các chuyến tàu cao tốc vượt đường hầm eo biển Manche để nhập cảnh trái phép vào Anh - Ảnh: AFP

Hiện tình hình tại khu vực quanh nhà ga của đường hầm eo biển Manche tại thị trấn Calais vẫn rất căng thẳng vì có khoảng 500-1.000 người nhập cư còn trụ lại.

Theo số liệu mới công bố, trong tháng 7-2015, có khoảng 3.000 người nhập cư đến từ Ethiopia, Eritrea, Sudan và Afghanistan sống trong các lều trại tạm bợ tại thị trấn Calais để chờ cơ hội lẻn qua Anh theo đường hầm eo biển Manche.

Ngày 29-7, phát biểu với báo chí khi đang ở thăm Malaysia, Thủ tướng Anh David Cameron đã bày tỏ lo ngại về vụ việc trên và cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách Pháp để giải quyết tình hình.

Trước đây, người nhập cư thường lẻn lên các xe tải được phà chở qua Anh nhưng kể từ khi an ninh ở cảng Calais được thắt chặt vào giữa tháng 6-2015, người nhập cư bèn thử vận may với đường hầm eo biển Manche.

Bình luận (0)

Lên đầu trang