Ba nhà ngoại giao Mỹ bị buộc rời tàu vì 'đi lạc' tới khu vực cấm của Nga

Thứ Năm, 17/10/2019 09:11

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-10 đưa tin, ba nhà ngoại giao Mỹ trong chuyến thăm Nga đã bị buộc rời chuyến tàu đang trong hành trình tới Severodvinsk (nơi chế tạo tàu ngầm hạt nhân), hôm 14-10.

Nhóm ba người này bị giới chức Nga nghi ngờ có ý định đến Severodvinsk. Phía Bộ Ngoại giao Nga cho biết: "Chúng tôi đã mời ba nhà ngoại giao Mỹ đi lạc đường. Rõ ràng, họ có ý định đến Arkhangelsk nhưng lại lên tàu hướng về Severodvinsk, trong khi hai nơi này cách nhau khoảng 30 km. Họ là thành viên của phái đoàn Mỹ đang trong chuyến thăm chính thức, đã có thông báo trước đó".

Một tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của Nga

Phía Mỹ cũng cho rằng các nhà ngoại giao của mình đã thực hiện đúng các quy tắc và việc họ "đi lạc" có thể do nhầm lẫn: "Các nhà ngoại giao Mỹ đang có chuyến thăm chính thức và họ đang thực hiện đúng những gì mình đặt ra. Chúng tôi tin việc đi sai lịch trình chỉ có thể do nhầm lẫn".

Việc du lịch Nga thường đòi hỏi nhiều nguyên tắc, nhất là các thành phố có liên quan đến các hoạt động quân sự thì luôn cần có giấy mời. Cảng Severodvinsk cũng vừa trải qua một vụ tai nạn nghiêm trọng hôm 8-8, khiến 5 người thiệt mạng. Nguyên nhân và diễn biến của vụ việc không được tiết lộ nhưng nhiều chuyên gia tin rằng có thể vụ nổ xảy ra là do thử động cơ tên lửa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang