Mỹ:

Bé gái 10 tuổi tử vong vì nhiễm amip ăn não người cực hiếm

Thứ Tư, 18/09/2019 00:51

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-9 đưa tin, bé gái Lily Mae Avant (10 tuổi), sống ở bang Texas, Mỹ, đã qua đời sáng sớm 16-9 (theo giờ địa phương) trong bệnh viện, vì bị nhiễm "amip ăn não người" sau khi tắm sông.

Theo giới chức y tế Mỹ cho biết, những ca nhiễm bệnh như trường hợp của bé Avant là cực kì hiếm. Chỉ khoảng 2-3 trường hợp mỗi năm, trong hàng triệu trường hợp tắm sông, hồ. Bé Avant được chẩn đoán nhiễm bệnh khi bơi ở một đoan sông gần nơi em sinh sống trong dịp nghỉ lễ Lao Động.

Bé gái 10 tuổi tử vong vì nhiễm amip ăn não người cực hiếm do... tắm sông

Em đã bị sốt cao và đau đầu cuối tuần sau đó. Thấy bệnh tình ngày cành trầm trọng, người nhà đã đưa em vào bệnh viện địa phương. Sau đó, Avant được chuyển lên Bệnh viện Nhi Cook ở Fort Worth, bang Texas. Trong suốt thời gian chống chọi với bệnh tật Avant và gia đình nhận được rất nhiều lời động viên không chỉ trong, mà còn cả ngoài nước Mỹ.

Gia đình Lily Mae Avant cảm ơn cộng đồng đã chia sẻ trong suốt thời gian qua: "Chúng tôi và con bé đã nhận được rất nhiều lời yêu thương, lời động viên,... từ những người hoàn toàn xa lạ. Tự đáy lòng tôi rất biết ơn và thay mặt con gái tôi muốn cảm ơn họ, nhờ có họ mà chúng tôi có nghị lực để bước tiếp".

Bình luận (0)

Lên đầu trang