Trump chia sẻ 'lấp lửng' về khả năng thăm Bình Nhưỡng

Thứ Ba, 17/09/2019 15:22

|

(CAO) Theo CNN ngày 17-9 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc trả lời báo chí tại Nhà Trắng hôm 16-9, đã có chia sẻ "lấp lửng" về chuyến thăm Triều Tiên trong tương lai.

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có đoạn chia sẻ khi được hỏi về một chuyến thăm Triều Tiên: "Tôi nghĩ đó là một câu chuyện trong tương lai, nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tôi cũng nghĩ lãnh đạo Triều Tiên cũng muốn đến thăm Mỹ. Nhưng rõ ràng hiện tại cả hai bên vẫn chưa sẵn sàng, vì điều kiện hiện nay được xem là chưa phù hợp, dù quan hệ cả hai bên hiện vẫn đang rất tốt".

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AP

Khi được phóng viên hỏi về việc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi thư mời ông thăm Bình Nhưỡng, ông Trump đã từ chối trả lời. Đã có rất nhiều thông tin chưa được xác thực xoay quanh việc, lãnh đạo Kim Jong-un đề xuất tổ chức hội nghị thượng đỉnh sắp tới ở Bình Nhưỡng. Lời mời này được cho là xuất hiện trong bức thư thứ hai gửi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump giữa tháng 8.

Tính đến nay, lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau ba lần kể từ tháng 6-2018, để bàn về các giải pháp phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, vẫn chưa có tiến triển nào khả quan trong quá trình này. Dù lãnh đạo hai nước vẫn để ngỏ về một cuộc đàm phán có thể diễn ra vào cuối năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang