Cậu bé 'mái tóc băng' ở Trung Quốc được hỗ trợ hàng triệu USD

Thứ Sáu, 12/01/2018 22:18  | Huy Bân

|

(CAO) Câu chuyện về cậu bé Wang đi bộ 5km dưới cái lạnh - 9 độ C để tới trường đã thu hút rất nhiều tấm lòng hảo tâm. Hiện số tiền mà các nhà hảo tâm hỗ trợ cho cậu bé và trường của em đã đạt hơn 17 triệu nhân dân tệ (2,6 triệu USD).

Theo China Daily, hôm 10-1 cho biết, ngoài các khoản tiền quyên góp, trường nơi cậu bé học còn nhận được các thiết bị sưởi, chăn ấm,... Tổng số tiền quyên góp đã lên đến con số 17 triệu nhân dân tệ (tương đương 2,6 triệu USD).

Cha của Wang nói với tờ Beijing News rằng rất nhiều người đã tỏ lòng thành muốn giúp đỡ cậu bé Wang đi học nhưng ông đã từ chối nhiều lời đề nghị. Cha Wang muốn cậu bé tự lực tiến thân bằng cách học hành chăm chỉ hơn là phụ thuộc vào sự giúp đỡ. Ước mơ của Wang cũng chỉ đơn giản là sau này có thể theo học trường đại học ở Bắc Kinh.

Các bạn cùng lớp cười phá lên khi thầy giáo chụp hình Wang với "mái tóc băng" - Ảnh: China News

Mọi sự hỗ trợ từ các Mạnh thường quân bắt nguồn từ bức ảnh chụp ảnh cậu bé Wang, 8 tuổi, một học sinh nghèo ở vùng quê của Trung Quốc, do thầy hiệu trưởng Fu Heng chia sẻ. Bức ảnh được giáo viên chủ nhiệm của em chụp lại, do vượt quãng đường 5 km để tới trường làm bài kiểm tra vào sáng 8-1, trong cái lạnh -9 độ C nên mái tóc của Wang bị đóng băng tuyết. Bàn tay em tím bầm, nứt nẻ vì phải học trong phòng không có hệ thống sưởi.

Hình ảnh này đã lay động trái tim hàng triệu người dân Trung Quốc, cũng như người dân ở nước ngoài. Rất nhiều tiền, quà đã được gửi về để ủng hộ cậu bé Wang và trường của em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang