Bản vá lỗ hổng của Intel khiến chip cũ gặp lỗi

Thứ Sáu, 12/01/2018 13:59  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 11-1, Intel cho biết những bản vá lỗ hổng trên các chip của hãng này có thể khiến máy tính sử dụng Core i thế hệ cũ như Broadwell và Haswell gặp lỗi khởi động lại thường xuyên.

Navin Shenoy, Tổng giám đốc của bộ phận trung tâm dữ liệu Intel cho biết hãng đã nhận được báo cáo về vấn đề này và đang tìm cách khắc phục. Có thể Intel sẽ phát hành bản cập nhật mới để sửa lại các bản vá lỗi.

Hàng loạt chip do Intel sản xuất trong suốt 10 năm qua đều có lỗ hổng bảo mật. (Ảnh minh họa)

"Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra, tìm nguyên nhân và giải quyết vấn đề khởi động lại máy tính trên những chip cũ. Nếu cần phải cập nhật phần mềm sửa đổi để khắc phục, chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật đó cho người dùng”, ông Navin Shenoy nói.

Trang The Wall Street Journal cho biết Intel đã yêu cầu người dùng ngưng cài đặt các bản vá khắc phục lỗ hổng vì các bản vá này có lỗi. Trước đó, Intel đã lên tiếng thừa nhận chip do hãng này sản xuất trong suốt 10 năm qua đều chứa các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng và có thể bị hacker tấn công, đánh cắp thông tin nhạy cảm.

Sau khi sự việc được phát hiện, cổ phiếu của Intel đã giảm khoảng 4.5%, đồng thời hãng cũng nhận rất nhiều sự chỉ trích từ người dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang