Thành viên Yakuza Nhật Bản bị bắt vì lộ hình xăm

Thứ Sáu, 12/01/2018 14:44  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người đàn ông 74 tuổi bị buộc tội tham gia giết người vào 15 năm trước ở Nhật Bản và hiện đang bị cảnh sát Nhật Bản truy nã.

Người đàn ông tên Shigeharu Shirai bị buộc tội tham gia giết chết một thủ lĩnh của băng đảng khác vào năm 2003 tại Nhật Bản. Bảy người khác bị bắt ngay sau đó, tuy nhiên Shirai đã bỏ trốn sang Thái Lan vào năm 2005.

Shigeharu Shirai bị bắt vào tối ngày 10-1 ở tỉnh Lopburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 150 km về phía bắc. Cảnh sát Thái Lan cho biết Shirai đã thú nhận là thành viên trong băng đảng Yamaguchi-gumi (một tổ chức Yakuza – mafia của Nhật) nhưng không nhận tội giết người.

Hình xăm trên người đã tiết lộ thân phận Yakuza của Shigeharu Shirai.

Các băng nhóm Yakuza đã tồn tại ở Nhật Bản nhiều thế kỷ và có khoảng 60.000 thành viên. Một người dân tại Thái Lan đã vô tình chụp những hình xăm trên người của Shirai khi nghi phạm đang chơi cờ và đăng tải lên mạng xã hội mà không hề hay biết về thân phận Yakuza của Shirai. Sau khi tấm ảnh chụp hình xăm của Shirai lan truyền trên mạng, cảnh sát Nhật Bản đã yêu cầu cảnh sát Thái Lan bắt giữ nghi phạm Shigeharu Shirai.

Nghi phạm Shigeharu Shirai bị cảnh sát bắt giữ.

Nghi phạm Shirai bị kết tội nhập cư bất hợp pháp vào Thái Lan và sẽ bị dẫn độ về Nhật để đối mặt với cáo buộc giết người. Một số hình ảnh cũng cho thấy Shigeharu Shirai bị mất một ngón tay, đây là một hình thức trừng phạt trong các băng nhóm Yakuza ở Nhật Bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang