Ấn Độ 'thu phục' thành công voi mang tên trùm khủng bố Osama bin Laden

Thứ Ba, 12/11/2019 21:02

|

(CAO) Theo AFP ngày 12-11 đưa tin, con voi dữ được dân làng đặt tên "Laden", theo tên trùm khủng bố Osama bin Laden, do trước đó đã giết chết 5 người. Con voi cuối cùng cũng bị bắt giữ, sau nhiều ngày chạy trốn truy lùng từ lực lượng chức năng. 

Trước đó, tối 29-10 (theo giờ địa phương), con voi Laden đã giẫm chết 5 người trong làng Matia. Nó cũng từng tấn công ngôi làng kể trên, làm chết người và phá hủy ruộng lúa của người dân. Đây là lý do khiến dân làng cảm thấy vừa tức giận, vừa sợ hãi nên đã dùng tên của trùm khủng bố đặt cho con voi dữ.

Con voi Laden bị khống chế nằm dưới đất - Ảnh: AFP

Dường như biết đang bị truy lùng, con voi này đã trốn vào rừng. Việc truy lùng con voi Laden, phải kết hợp cả việc sử dụng đàn voi thuần hóa và các thiết bị theo dõi không người lái. Cuối cùng, voi Laden đã bị bắt bằng cách bắn thuốc mê, trong khu rừng Rongjuli. Kế hoạch tiếp theo là đưa con voi này đến một khu rừng không có người sinh sống.

Người dân Ấn Độ vốn không mấy xa lạ với việc bị thú dữ tấn công, nhiều nhất là loài họ mèo như: hổ, báo,... chúng thường vào làng tấn công gia cầm và gia súc, thỉnh thoảng chúng cũng tấn công người. Việc người dân lấn đất rừng để sinh sống khiến cho nhiều loài động vật hoang dã dần mất đi môi trường sống, buộc chúng phải tới khu vực có người ở để tìm thức ăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang