Indonesia: Bê bối nhận hối lộ, tù nhân sống như... đại gia

Thứ Ba, 24/07/2018 10:55

|

(CAO) Theo AFP ngày 23-7 cho hay, Ủy ban Chống Tham nhũng Indonesia (KPK) đã phát hiện sai phạm tại nhà tù Sukamiskin ở thành phố Bandung. Các tù nhân trong đây đã hối lộ cấp quản ký nhà tù để được sống đầy đủ các thiết bị như... đại gia.

Cụ thể, các phòng giam chịu "chung chi" sẽ được các tiện nghi không khác gì "đại gia" với ti vi, nhà vệ sinh riêng, dàn loa, được sử dụng điện thoại... và thậm chí có cả điều hòa nhiệt độ. Cá biệt có trường hợp còn được phép rời khỏi nhà tù trong một khoảng thời gian nhất định. Số tiền để nhận được các đặc ân này vào khoảng 200 - 500 triệu rupiah (khoảng 14.000 - 35.000 USD).

Các tiện nghi thu được ở những phòng giam chịu "chung chi" - Ảnh: regional.kompas

Tổng cộng đã có 5 người liên quan bị bắt giữ, trong đó có một người quản ngục được xác định là nhận nhiều khoản hối lộ, cùng hai chiếc xe hơi. Hiện vụ việc đang vẫn được tiếp tục điều tra để truy tìm những người tham gia vào "đường dây". Hệ thống nhà tù ở Indonesia đa phần đã xuống cấp và "chìm trong" các tệ nạn như: bạo lực, ma túy,... Tuy nhiên, giới giàu có ở đất nước này vẫn có thể chi tiền đề đổi lấy sự thoải mái trong tù. 

Đây không phải là việc quá xa lạ ở Indonesia, dù chính phủ đã tăng hình phạt và cảnh báo các trường hợp nhận hối lộ tương tự sẽ bị xử phạt nặng nhưng tình hình chưa có nhiều khả quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang