Áo giáp bay như Iron Man có giá gần nửa triệu USD

Thứ Sáu, 20/07/2018 11:00

|

(CAO) Bạn có bao giờ tưởng tượng mình có thể mặc một bộ giáp và bay lượn như nhân vật Iron Man trên màn ảnh? Một nhà sáng chế người Anh chuyên bán các hàng hóa cũ đã sáng chế ra một chiếc áo có thể bay được với giá khoảng 340.000 bảng Anh (tương đương khoảng 460.000 USD).

Được tạo thành từ năm động cơ phản lực thu nhỏ gắn trên cánh tay và lưng của người lái, đi kèm một số linh kiện điện tử khác, bộ đồ mang tên Gravity Industries khiến nhiều người liên tưởng tới nam diễn viên Robert Downey Jr trong vai siêu anh hùng Marvel Iron Man.

Bộ áo giáp khi vận hành hoạt động khá trơn tru - Ảnh cắt từ clip

Bộ áo bay này có thể dùng nhiên liệu của động cơ phản lực hoặc dầu diesel, nó có tốc độ bay vào khoảng 51 km/h và đạt tới độ cao 3.658 m. Mặc dù vậy trong lúc thử nghiệm nhà phát minh Richard Browning chỉ bay tượng trưng một đoạn cách mặt đất hơn 9 m.

Vấn đề của bộ áo bay này chính là thời gian vận hành, do không thể mang quá nặng, trong khi các động cơ lại tốn rất nhiều nhiên liệu, khiến cho bộ áo này chỉ có thể bay được tối đa 9 phút. Richard Browning cũng đã đề cập tới vấn đề này: "Bộ áo tiêu tốn khoảng 4 lít dầu diesel/phút, trong khi chắc hẳn bộ phận chứa nhiêu liệu không thể được thiết kế quá cồng kềnh.

Các phiên bản hiện tại có thể duy trì hoạt động bay trong 4-5 phút. Tôi đang tính tới việc tất cả được làm tối ưu hóa và thiết kế bộ áo lớn hơn một chút thì nó có thể bay tầm 9 phút. Điều khiến bộ áo này thành công là sự cân bằng lực, nó đã được thiết kế với khả năng cân bằng tốt, đó là lý do bạn thấy tôi di chuyển rất nhẹ nhàng, uyển chuyển".

Clip áo giáp bay tương tự như Iron Man có giá gần nửa triệu USD:

Bình luận (0)

Lên đầu trang