Ấn Độ:

Tiêm kích MiG-21 lao xuống đất, phi công tử nạn

Thứ Sáu, 20/07/2018 07:59

|

(CAO) Một chiếc máy bay MiG-21 thuộc không quân Ấn Độ đã bị sự cố kỹ thuật và rơi tại bang Himachal Pradesh hôm 18-7, khiến một phi công tử nạn.

Theo Times of India dẫn lời Santosh Paital, cảnh sát trưởng quận Kangra, bang Himachal Pradesh, Ấn Độ, cho biết: "Chúng tôi đã cử lực lượng tới bảo vệ hiện trường máy bay rơi, đó là khu vực gần làng Patta Jattian. Chiếc MiG-21 rời sân bay Pathankot khoảng 12 giờ 30 và mất liên lạc với đài chỉ huy một giờ sau đó. Phi công được xác định đã thiệt mạng nhưng không có dân thường nào bị thương dù mảnh vỡ máy bay đã văng ra một khu vực khá rộng".

Hiện trường vụ tai nạn

Phi công tử nạn được xác định là Meet Kumar, phi công quân sự này thuộc đơn vị MiG-21 đóng quân tại sân bay Pathankot. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng ở Ấn Độ điều tra làm rõ.

Các tai nạn máy bay quân sự xảy ra khá thường xuyên ở Ấn Độ, nguyên nhân chủ yếu là lỗi kỹ thuật do bảo dưỡng kém. Ngay cả các dòng máy bay hiện đại mà Ấn Độ đang sở hữu cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Trong khi đó, MiG-21 lại là loại máy bay có thời gian phục vụ lâu nhất trong không quân Ấn Độ, nó cũng đứng đầu danh sách các vụ tai nạn về máy bay quân sự và khiến rất nhiều phi công tử nạn.

Clip hiện trường tiêm kích MiG-21 Ấn Độ gặp sự cố, khiến phi công tử nạn:

Bình luận (0)

Lên đầu trang