Bị lừa vận chuyển ma túy, cô gái đối mặt án tử

Thứ Sáu, 27/04/2018 11:03  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một cô gái Trung Quốc đang bị tòa án Malaysia xét xử vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy và có thể sẽ phải đối mặt với mức án tử hình.

Zhao Han, 27 tuổi, quê tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã bị bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) vào tháng 8-2015. Zhao bị bắt vì mang theo một chiếc vali có chứa 3,3 kg ma túy đá được giấu trong một ngăn bí mật.

Zhao khẳng định mình vô tội và cho biết đã bị lừa vận chuyển chiếc vali này. Một người đàn ông đã giao vali cho cô ở tỉnh Quảng Đông và nói rằng đây là vali chứa quần áo. Zhao đã cung cấp địa chỉ người thuê cô vận chuyển chiếc vali, tuy nhiên người này đã biến mất.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc đã bị lừa vận chuyển vali chứa ma túy. (Ảnh minh họa)

Một số thông tin cho biết từ năm 2013 đến năm 2015, có hơn 20 phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt vì vận chuyển ma túy vào Malaysia. Tất cả những nguời phụ nữ này đều khai rằng một nhóm người ở tỉnh Quảng Đông đã thuê họ vận chuyển hàng vào Malaysia.

Lúc gặp gỡ, nhóm người này tự xưng làm việc cho một doanh nghiệp xuất khẩu quần áo. Nhóm này cung cấp vé máy bay và hứa hẹn sẽ trả công hậu hĩnh nếu những người phụ nữ vận chuyển hàng thành công.

Trong số những người phụ nữ bị bắt giữ trên, 3 người đã bị kết án tử và hiện đang kháng cáo. Ngoài ra, một người khác đã nhận tội để xin khoan hồng và bị kết án 14 năm tù. Gia đình của những người bị bắt đã liên lạc với cảnh sát Trung Quốc để cung cấp bằng chứng, chứng minh con của họ vô tội. Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết bằng chứng mà gia đình những người bị bắt cung cấp đều không đủ sức thuyết phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang