Bức tranh trị giá 66 triệu USD xuất hiện bí ẩn sau 23 năm bị trộm

Thứ Năm, 12/12/2019 10:31

|

(CAO) Theo BBC ngày 12-12 đưa tin, bức tranh "Chân dung quý cô" đã được một người làm vườn tình cờ phát hiện trong hốc tường của phòng triển lãm, nơi mà nó được cho rằng bị nhóm trộm mang đi từ gần 23 năm trước.

Gần 23 năm trôi qua, vụ đánh cắp này vẫn được xem là một trong những điều bí ẩn. Bức tranh "Chân dung quý cô", bị mất trộm vào ngày 22-2-1997 tại phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại Ricci-Oddi, ở thành phố Piacenza, Ý, trong khuôn khổ của một cuộc triển lãm.

Những tên trộm bỏ lại khung tranh trên mái tòa nhà nhằm đánh lạc hướng cảnh sát, nhưng các nhà điều tra tin rằng điều này là "dàn dựng" vì những tên trộm không thể mang bức tranh qua một chỗ hẹp như thế mà không tháo rời nó.

Bức tranh "Chân dung quý cô" đã được một người làm vườn tình cờ phát hiện trong hốc tường của phòng triển lãm sau gần 23 năm "mất tích"

Tác phẩm bất ngờ được một người làm vườn tình cờ phát hiện hôm 11-12, trong một hốc trên tường thuộc khuôn viên của phòng triển lãm. Đây vốn là tác phẩm của danh họa Áo - Gustav Klimt, vẽ vào giai đoạn 1916-1917, ước tính trị giá 60 triệu Euro (khoảng 66 triệu USD).

Khi bức tranh được phát hiện, có nhiều người nói nó có thể là giả, nhưng giám đốc phòng trưng bày, ông Massimo Ferrari cho rằng, bức tranh được tìm thấy là bản gốc vì có tem và sáp niêm phong vẫn còn nguyên. Hiện bức tranh đã được đưa đi giám định để xem nó có phải là tác phẩm gốc hay không.

Giả thiết những tên trộm giấu bức tranh tại nơi phát hiện nó để chờ lấy lại cũng được đưa ra. Tuy nhiên, không có câu trả lời cho việc gần 23 năm qua tại sao nhóm trộm không lấy lại bức tranh?

Bình luận (0)

Lên đầu trang