Cậu bé 12 tuổi sống sót hy hữu sau 40 phút bị chôn vùi dưới tuyết

Thứ Năm, 27/12/2018 21:42

|

(CAO) Ngày 26-12, một cậu bé 12 tuổi được tìm thấy còn sống sót kì diệu sau khi bị chôn vùi bởi một trận tuyết lở, khi đang trượt tuyết cùng cha mẹ ở dãy núi Alps của Pháp.

Gia đình cậu bé này đang vui chơi tại khu trượt tuyết La Plagne ở dãy Alps, phía đông nam nước Pháp thì xảy ra một trận tuyết lở vào lúc 14 giờ (theo giờ địa phương). Cha mẹ cậu bé ngay lập tức đã gọi đội cứu hộ địa phương tới ứng cứu.

Một chú chó nghiệp vụ đã cứu cậu bé 12 tuổi thoát chết vì tìm thấy cậu bé dưới lớp tuyết dày - Ảnh: RT

Dù hi vọng không cao nhưng lực lượng tìm kiếm dưới sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ vẫn tích cực tìm kiếm. Trải qua 40 phút, khi hy vọng dần biến mất thì chú chó nghiệp vụ của đội cảnh sát tại Courchevel đã đánh hơi và phát hiện vị trí của cậu bé. Điều ngạc nhiên là cậu bé vẫn còn sống sót và chỉ bị gãy chân, sau đó, cậu bé được chuyển tới bệnh viện ở Grenoble để điều trị.

Một trong những thành viên đội cứu hộ cho biết: "Tất cả giống như một phép màu vì chúng tôi chỉ có thể tự 'định vị' nạn nhân và tìm kiếm theo phán đoán. Cơ hội sống sót là rất nhỏ vì nếu lớp tuyết dày nạn nhân chắc chắc cậu bé sẽ chết vì thiếu không khí. Tôi nghĩ rất có thể các lớp tuyết không bị nén lại quá chặt nên giữa chúng vẫn còn không khí giúp cho cậu bé thoát chết".

Bình luận (0)

Lên đầu trang