Gần 4.000 người ở Mỹ có thể nhiễm HIV vì nhân viên y tế cẩu thả

Thứ Năm, 27/12/2018 18:04

|

(CAO) Theo CNN, ngày 26-12 đưa tin, Sở Y tế New Jersey, Mỹ đang gửi cảnh báo xét nghiệm tới ít nhất 3.778 bệnh nhân về nguy cơ nhiễm viêm gan siêu vi B, C, thậm chí cả HIV nếu từng phẫu thuật tại trung tâm HealthPlus, nằm ở thị trấn Saddle Brook trong khoảng thời gian từ 1 - 9/2018.

Nguyên nhân là do nhân viên tại trung tâm phẫu thuật này làm việc cẩu thả, không tuân theo quy trình khử trùng thiết bị y tế. Như vậy, các bệnh nhân điều trị tại trung tâm HealthPlus có khả năng nhiễm các bệnh qua đường máu như viêm gan B, C và cả HIV.

Bà Janelle Fleming, phát ngôn viên Sở Y tế New Jersey cho biết: "Đây thực sự là một vết nhơ trong ngành y tế, chúng tôi hiện đang nhanh chóng đưa các lời cảnh báo tới các nạn nhân có nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như viêm gan B, C và cả HIV trong đợt xảy ra sai sót tới các trung tâm y tế để kiểm tra và tiến hành tầm soát những bệnh đã nêu".

Trung tâm HealthPlus, nằm ở thị trấn Saddle Brook, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Amy Newman/NorthJersey.com

Toàn bộ chi phí phát sinh cho việc xét nghiệm và điều trị sẽ do trung tâm HealthPlus chi trả. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào được phát hiện. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng, nguy cơ vẫn còn tồn tại vì có thể nhiều người chưa nhận được thư cảnh báo hoặc chưa sắp xếp được thời gian tới trung tâm tiến hành xét nghiệm.

Được biết, trung tâm HealthPlus đã tạm thời đóng cửa gần 1 tháng sau khi xảy ra sự cố và mở cửa trở lại vào cuối tháng 9. Người gây ra vụ việc cũng như hình thức xử lý người này đã không được đề cập trong thông báo của trung tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang