Anh:

Cha lãnh án 16 năm tù vì thuê người tạt axít con trai 3 tuổi

Thứ Năm, 07/03/2019 18:40

|

(CAO) Theo AFP ngày 7-3 đưa tin, tòa án ở thành phố Worcester, miền trung nước Anh, đã tuyên án một người Anh (40 tuổi, gốc Afghanistan) mức án 16 năm tù giam hôm 6-3, sau khi người này thuê 5 đối tượng tạt axit con trai mình.

Nguyên nhân của vụ việc là người này muốn giành quyền nuôi con bằng cách chứnh minh là vợ cũ của anh ta không thể chăm sóc tốt con mình. Năm người đàn ông khác đã tham gia vào vụ việc hiện cũng sẽ phải chịu hình phạt rất nghiêm khắc. 

Thẩm phán Robert Juckes nói trong phiên xét xử: "Ngay cả tôi hay bất kì ai tại đây cũng không thề nào tin được một người nào có thể làm một hành động như vậy với một đứa trẻ lên ba. Thậm chí, nó lại là con ruột của chính bị cáo. Mọi chứng cứ đều hết sức rõ ràng về việc người đàn ông này chính là chủ mưu đứng sau vụ việc". 

Cha lãnh án 16 năm tù giam vì thuê người tạt axít con trai 3 tuổi - Ảnh minh họa

Các công tố viên nói rằng người đàn ông, người không được nêu tên để bảo vệ danh tính của con trai, đã dàn xếp một cuộc hẹn gặp vợ vào tháng 7-2018 tại một cửa hàng ở thành phố Worcester. Để 5 người khác do mình thuê tạt axit vào chiếc xe nôi của con trai mình.

Mẹ của nạn nhân cũng có mặt và phát biểu tại phiên tòa: "Tôi nghĩ con trai mình vẫn ổn. Cháu là một đứa trẻ hạnh phúc dù những vết sẹo sẽ theo cháu suốt đời nhưng tôi tin không vì thế mà cháu ngừng cố gắng trong cuộc sống".

Bình luận (0)

Lên đầu trang