Chuột dò mìn nổi tiếng ở Campuchia chính thức... nghỉ hưu

Chủ Nhật, 06/06/2021 15:12

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-6 đưa tin, chú chuột túi châu Phi, Magawa đã tham gia "công việc" dò mìn ở vùng nông thôn ở Campuchia trong nhiều năm, giờ đây đã "tuyên bố" nghỉ hưu.

Chú chuột Magawa được tổ chức từ thiện Bỉ là APOPO huấn luyện để phát hiện chất nổ. Tuy nhiên, Magawa đã thể hiện khả năng vượt trội, một mình nó đã tìm kiếm tổng diện tích 225.000m2, tương đương 42 sân bóng đá, trong 5 năm.

Trong "sự nghiệp" của mình, chú chuột này đã phát hiện 71 quả mìn và 38 vật liệu chưa nổ. Nó có khả năng tìm kiếm khu vực rộng bằng sân tennis chỉ trong 30 phút, trong khi nếu dùng máy móc có thể mất ít nhất 3 ngày.

Chuột dò mìn nổi tiếng ở Campuchia chính thức... nghỉ hưu - Ảnh: PSDA

Người đại diện phát ngôn của APOPO, Michael Heiman cho biết: "Chúng tôi rất trân trọng công việc của Magawa nhưng thật sự nó đã có chút mệt mỏi. Nên tất cả đều đồng ý việc nó cần phải nghỉ ngơi. Thời gian sau này của nó là chỉ để ăn chuối và lạc, hai món nó yêu thích nhất.

Hiện có khoảng 20 con chuột cùng loài với Magawa đang được huấn luyện nhưng sẽ rất khó kiếm được một 'phiên bản đặc biệt' tới vậy. Chúng tôi sẽ rất nhớ nó!".

Bình luận (0)

Lên đầu trang