Mỹ:

Clip để cửa nhà khép hờ, cặp vợ chồng U80 bị sư tử núi 'ghé thăm'

Thứ Năm, 19/09/2019 20:30  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo CNN ngày 19-9 đưa tin, một cặp vợ chồng ở bang California, Mỹ đang xem tivi ở nhà tối 15-9 (theo giờ địa phương) thì nghe tiếng động ngoài phòng khách. Khi họ mở cửa phòng và đi xem có chuyện gì, thì bắt gặp một con... sư tử núi.

Cặp vợ chồng Edward Sudduth (84 tuổi) và Kathy (87 tuổi) nghe thấy tiếng sột soạt và bắt gặp con mèo lớn ngoài phòng khách. Cả hai đã rất ngạc nhiên, nhưng sau đó trấn tĩnh, rồi gọi điện thoại cho cảnh sát, cùng Hội bảo vệ Động vật. Người chồng dụ con vật vào phòng tắm rồi nhốt nó lại để lực lượng chức năng tới giải quyết.

Edward Sudduth thuật lại vụ việc: "Chúng tôi không cảm thấy quá nhiều nỗi sợ hãi khi chạm mặt nó. Vì tôi biết chúng chỉ tấn công lúc cảm thấy bị đe dọa. Tôi thậm chí còn vuốt đuôi nó, tôi dụ nó vào phòng tắm, chờ người đến giải quyết. Đây là một chuyện khá khó tin, khi tôi gọi điện thoại báo cảnh sát, ban đầu họ còn nghĩ tôi đang đùa. Điều chắc chắn là từ giờ về sau tôi sẽ đóng cửa nhà, nhằm tránh những vị khách không mời".

Con sư tử núi nằm trong phòng tắm của cặp vợ chồng U80 - Ảnh cắt từ clip

Cảnh sát sau đó đã mở cửa sổ phòng tắm và dụ con sư tử núi rời khỏi căn phòng. Người phát ngôn Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Tuolumne nói đùa trên Facebook: "Chúng tôi đã gửi đến chú sư tử núi một bài học nghiêm khắc về việc xâm nhập gia cư bất hợp pháp. Nó đã được hướng dẫn đầy đủ về quyền và nghĩa vụ của mình trước khi được thả. Hy vọng nó sẽ không tái phạm".

Sư tử núi không được coi là mối đe dọa đối với con người, trừ khi chúng cảm thấy bị đe dọa. Khả năng bị sư tử núi tấn công thấp hơn 1.000 lần so với bị sét đánh. Tuy nhiên, những người hàng xóm trong khu vực tỏ ra rất lo lắng, vì sư tử núi thường tấn công mèo và một số vật nuôi.

Clip cảnh sát xua đuổi con sư tử núi khỏi phòng tắm của cặp vợ chồng U80:

Bình luận (0)

Lên đầu trang