Hai du khách vẽ bậy lên tường cổ 800 tuổi, bị đề nghị 10 năm tù

Chủ Nhật, 21/10/2018 12:37

|

(CAO) Hai du khách quốc tịch Anh, Canada là Lee Furlong và Brittney Schneider đã bị đề nghị mức án 10 năm tù giam vì dùng sơn xịt vẽ bậy lên bức tường 800 tuổi ở Chiang Mai, Thái Lan.

Camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh một nhóm 4 người, trong đó hai người bị bắt đã dùng bình sơn xịt và vẽ bậy lên bức tường cổ thuộc cổng Tha Phae vào lúc 4 giờ sáng, ngày 18-10.

Bức tường cổ bị vẽ bậy
Hai đối tượng bị cảnh sát dẫn giải tới hiện trường

Dòng chữ ghi trên tường là "Scouser Lee, B", được giải thích là tên một người bạn của Furlong ở quê nhà có cụm từ "Scouser", còn "Lee" ám chỉ Furlong và B là chữ cái đầu tiên của Brittney Schneider.

Camera an ninh ghi lại khoảnh khắc hai đối tượng vẽ bậy lên tường cổ
Một trong hai đối tượng thuật lại vụ việc

Những người vi phạm như hình thức này được coi là trọng tội ở Thái Lan, hai du khách này đã bị đề nghị mức án 10 năm tù, đồng thời phải nộp mức phạt tiền lên tới 1 triệu baht (khoảng 30.670 USD). Việc thiết lập lại hiện trường với sự có mặt của các nhà báo cũng đã được thực hiện nhằm mang tính răn đe với những trường hợp tương tự.

Rất đông phóng viên tới tác nghiệp việc tái hiện hiện trường

Trong khi đó, hành động kém văn hóa của hai du khách này đã khiến người dân địa phương tức giận. Họ đã để lại nhiều lời bình luận trên mạng xã hội về trường hợp này: "Đó là một sự xấu hổ cho đất nước họ", "Hãy thông báo với sứ quán của họ về hành động phỉ báng này", "Hãy lưu tên họ vào 'danh sách đen' đối với khách du lịch",...

Clip hai du khách vẽ bậy lên tường cổ 800 tuổi:

Bình luận (0)

Lên đầu trang