Đại bàng chống drones

Thứ Năm, 26/07/2018 10:10

|

(CAO) Từ năm 2015, mặc dù đã sáng chế ra một super-drone có tên la IT 180 để săn đuổi các drones thù địch, khủng bố, nhưng không quân Pháp, bắt chước không quân Hà Lan, đã mua 4 con chim đại bàng khổng lồ để huấn luyện trong việc săn đuổi, bắt và triệt hạ những cái drones bay đến gần trong vùng trời của mình.

Khả năng sử dụng đại bàng trong những khu đông đúc dân cư được tướng Jean-Christophe Zimmermann, người lãnh đạo thứ nhì của Bộ chỉ huy không quân và chiến dịch phòng không Pháp đánh giá là rất thích hợp.

Bốn con đại bàng được mua ở nước Áo, được đặt tên theo cuốn tiểu thuyết Les Trois Mousquetaires (Ba chàng ngự lâm pháo thủ) của Alexandre Dumas xuất bản đầu tiên năm 1844, họ vốn là những người cận vệ của vua Louis XIII, là D'Artagnan, Aramis, Porthos và Athos. Chúng được di chuyển riêng biệt trong những thùng gỗ có mang tên.

Chim đại bàng tuy là loài ác điểu, tấn công cả người khi dành mồi, nhưng lại huấn luyện được thuần thục, rất thông minh. Cánh đại bàng sải rộng từ 1,90 mét đến 2,30 mét, con mái sải cánh rộng hơn con trống và cũng lớn hơn chim trống trung bình 10cm, chim mái dài đến 1 mét và nặng 7 kg.

Trứng chim đại bàng được ủ đến từ 43 đến 45 ngày mới nở. Ba tháng thì biết bay và khoảng chừng 8 tháng thì đại bàng con rời tổ, ra khỏi khu vực ngự trị của đại bàng cha mẹ. Móng vuốt của nó rất chắc chắn. Đại bàng có thể sống đến 20 - 40 năm tuổi. Nước Đức và nước Áo có nhiều chim đại bàng ở vùng núi Alpes.

Những hình ảnh chim đại bàng được huấn luyện chống drones được chụp ở căn cứ không quân 118 ở Mont-de-Marsan, trong vùng Landes, Pháp:

Bình luận (0)

Lên đầu trang