Tù nhân vượt ngục hàng loạt: Dân được cảnh báo cài kỹ cửa

Thứ Tư, 25/07/2018 13:13  | Minh Phương

|

(CAO) Cư dân ở Geraldton, bang Tây Úc hôm 25-7 được yêu cầu cảnh giác, cài chặt cửa sổ và khóa kỹ cửa ra vào, sau vụ vượt ngục hàng loạt tại nhà tù Khu vực Greenough, cách phía bắc thành phố Perth 400km.

Tờ The Straits Times cho biết 10 tù nhân đã nổi lửa đốt phòng giam, sau đó dùng thang trốn khỏi nhà tù ở ngoại ô Geraldton chiều 24-7. 

Truyền thông địa phương dẫn lời nhà chức trách nói sự việc “bắt đầu với một đám cháy trong phòng giam và tiếp đó là vài đám cháy khác trong tù". 

Tân Hoa xã dẫn một nguồn từ địa phương cho biết “tù nhân đã phá một số văn phòng ban quản tù, lấy vài thiết bị và dùng chúng để gây thiệt hại...rồi trèo ra khỏi hàng rào bao quanh". 

Với các ngả đường được phong tỏa và nhiều xe cứu thương được nhìn thấy chạy vào trong nhà tù sáng 25, ngay lập tức dân chúng trong vùng, vốn đang hoảng sợ, nhận được nhiều tin nhắn và cuộc gọi tự động cảnh báo họ những hiểm nguy có thể xảy ra.

Khói bốc lên từ nhà tù ở Geraldton sau vụ vượt ngục - Ảnh: ABC News

Mặc dù tới giờ 5 trong số những kẻ tẩu thoát đã bị bắt lại, số còn lại vẫn biệt tăm.

Cảnh sát nhấn mạnh rằng những kẻ đang lẩn trốn được xem là hết sức nguy hiểm tới độ “không thể dự đoán được” với “nguy cơ xảy ra hành vi bạo lực". 

Được thiết kế để giam 223 tù nhân, một báo cáo năm ngoái của Dịch vụ Giám sát Nhà nước Úc tiết lộ rằng nhà tù này đã chứa vượt quá khả năng với 323 tù nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang