Thổ Nhĩ Kỳ:

Gần 600 lâu đài như cổ tích cho giới siêu giàu bị bỏ hoang

Thứ Sáu, 01/02/2019 00:47

|

(CAO) Theo RT ngày 31-1 đưa tin, khoảng 580 tòa lâu đài được xây dựng như trong chuyện cổ tích của Disney, ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, dành cho những ông chủ Ả Rập giàu có, giờ hiện đang bỏ không.

Nơi này vốn chỉ cách thị trấn lịch sử Mudurnu, Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 3 km. Dự án nhà biệt thự đầy phong cách mang tên Burj Al Babas, được phát triển bởi tập đoàn Sarot, nó còn bao gồm hàng loạt các công trình phụ trợ như: trung tâm mua sắm, khách sạn, một nhà thờ Hồi giáo và nhà tắm Thổ Nhĩ Kỳ.

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của người dân địa phương, cho rằng những tòa lâu đài theo phong cách Disney không phù hợp với kiến ​​trúc Ottoman và sẽ phá hỏng lịch sử của tỉnh. Chính quyền khi đó vẫn "bật đèn xanh" cho dự án đi vào xây dựng năm 2011.

Gần 600 tòa lâu đài sắp hoàn thiện bị bỏ hoang do thiếu kinh phí

Tuy nhiên, trong số 732 biệt thự dự kiến ​​ban đầu, chỉ có 587 được hoàn thành phần khung, trước khi công ty gặp rắc rối về tài chính, với khoản nợ lên tới 27 triệu USD. Khoảng một nửa số biệt thự đã được bán cho các ông chủ đến từ Qatar, Bahrain, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Saudi.

Nhưng từng đó là chưa đủ để dự án được tiếp tục xây dựng, chủ tịch của công ty đổ lỗi cho nhóm khách hàng chưa chuyển tiền, khiến các khoản nợ phát sinh bị "đội lên" quá nhiều so với dự tính.

Clip gần 600 lâu đài cho giới siêu giàu bị bỏ hoang ở Thổ Nhĩ Kỳ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang