Pakistan:

Hai thiếu nữ bị người thân bắn chết vì đi cùng... trai lạ

Thứ Hai, 18/05/2020 20:53

|

(CAO) Theo Guardian ngày 18-5 đưa tin, hai thiếu nữ ở tỉnh Bắc Waziristan, Pakistan, đã bị chính người thân của mình sát hại sau khi thấy cả hai đi cùng một "chàng trai lạ". 

Hai thiếu nữ được xác định là 16 và 18 tuổi bị bố và anh trai bắn chết cuối tuần trước tại một ngôi làng ở tỉnh Bắc Waziristan, cả hai sau đó được chôn cất trong làng. Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ bố và anh trai của nạn nhân với cáo buộc giết người. Hai thành viên khác trong gia đình có liên quan tới vụ án cũng đang bị truy lùng.

Một nhóm phụ nữ đi cùng nhau tại khu vực vắng vẻ ở Pakistan - Ảnh: AFP

Điều đáng nói là đoạn clip này được quay từ năm 2015, chỉ vừa xuất hiện trên mạng xã hội hồi tuần trước. Trong clip ngoài hai nạn nhân, còn một cô gái trẻ khác, cảnh sát đang cố gắng truy tìm tung tích cô gái này, nhằm tránh trường hợp cô ta có thể phải chịu chung số phận như nạn nhân.

Các khu vực dân tộc thiểu số ở Bắc và Nam Waziristan, giáp biên giới Afghanistan, được biết đến với nhiều quy định hà khắc với phụ nữ. Những cô gái trẻ, chưa chồng không được phép ra ngoài đi cùng nam giới tại nơi vắng vẻ, nếu người đó không phải chồng cô ta. Nếu vi phạm nạn nhân có thể bị chính người thân trong gia đình giết chết nhằm "bảo toàn danh dự".

Bình luận (0)

Lên đầu trang