Gần 70 người thiệt mạng vì lở tuyết tại biên giới Pakistan và Ấn Độ

Thứ Tư, 15/01/2020 10:13

|

(CAO) Theo AFP ngày 15-1 đưa tin, một trận lở tuyết lớn đã xảy ra ở khu vực Kashmir vốn là nơi đang tranh chấp giữa Pakistan và Ấn Độ, khiến ít nhất 67 người thiệt mạng, trong đó bao gồm 57 người tại Pakistan và 10 người khác ở Ấn Độ, hôm 13-1.

Trước đó, ở thung lũng Neelum và phía tây nam Balochistan, khu vực do Pakistan kiểm soát xảy ra lở tuyết khiến 57 người thiệt mạng và nhiều dân làng vẫn còn bị mắc kẹt do giao thông chia cắt.

Số người thiệt mạng cũng chưa thể thống kê chính xác khi mà công tác cứu hộ đang tiếp diễn. Tuy nhiên, số người mất tích được cho là đã thiệt mạng, nhưng con số cụ thể vẫn chưa được công bố.

Hiện trường vụ lở tuyết hôm 13-1 - Ảnh: Getty Images

Cơ quan quản lý thảm họa của Pakistan đã thông báo tình trạng khẩn cấp tại 7 huyện thuộc tỉnh này và yêu cầu sự hỗ trợ của quân đội. Các tuyến đường chính nối với Afghanistan gần như không thể lưu thông nên các chuyến vận chuyển hàng hóa vào Afghanistan gần như tê liệt.

Còn phía Bắc của Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã phát đi thông báo có 10 người thiệt mạng do lở tuyết, trong đó 5 người là binh sĩ. Đây không phải lần đầu tiên khu vực này xảy ra lở tuyết quy mô lớn khiến nhiều người thiệt mạng. Vào năm 2005, một trận lở tuyết tại khu Kashmir do Ấn Độ quản lý khiến 225 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang