Khủng hoảng dây tây tiếp tục bùng phát ở New Zealand

Thứ Ba, 27/11/2018 00:10

|

(CAO) Theo CNN ngày 26-11 đưa tin, một cây kim đã được tìm thấy trong một quả dâu tây ở New Zealand, đây là vụ thứ 2 xảy ra tại đây. Trong khi cách đó vài tuần, Úc đã rơi vào khủng hoảng vì tìm thấy kim trong nhiều loại trái cây ở nước này.

Loạt dâu tây được phát hiện có kim được bán tại siêu thị ở Geraldine, khoảng 140 km, về phía tây nam Christchurch, New Zealand. Người phát hiện ra cây kim trong hộp dây tây của mình không hề hấn gì. Như một biện pháp phòng ngừa toàn bộ trái cây của cửa hàng này đã được lấy ra khỏi kệ để kiểm tra. 

Cảnh sát đang điều tra vụ việc, đồng thời tìm hiểu xuất xứ của loạt dâu tây "có kim" được sản xuất từ New Zealand hay nhập khẩu từ Úc. Vào tháng 9, chuỗi siêu thị Countdown đã lấy một thương hiệu dâu tây có nguồn gốc từ Tây Úc về bán và phát hiện có kim đặt bên trong.

Cuộc khủng hoảng dâu tây từ Úc đã bắt đầu "lan sang" New Zealand - Ảnh: CNN

Cách đây không lâu, người phụ nữ gốc Việt My Ut Trinh (50 tuổi), bị bắt hôm 11-11, và bị giam tại Trại Cải tạo Phụ nữ Brisbane nhưng hôm 22-11 đã được Tòa án Thẩm phán Brisbane cho phép bảo lãnh tại ngoại. Hiện chính phủ Úc đang nghi ngờ người phụ nữ này là nghi phạm đầu tiên gây ra "cuộc khủng hoảng dâu tây", sau đó khiến nó lan rộng. Vụ án sẽ được xét xử tiếp vào ngày 17-12 và bà Trinh đối mặt với 10 năm tù nếu bị kết tội.

Các sự cố gần đây gây ra một hoảng loạn trên toàn quốc, và làm mất uy tín ngành công nghiệp trái cây của Úc. Trong đó, khiến các nhà trồng dâu Úc chịu thiệt hại kinh tế khoảng 160 triệu AUD (gần 120 triệu USD) vì sản phẩm bị tiêu hủy hoặc thu hồi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang