Trung Quốc bác cáo buộc xuất khẩu…thịt người

Chủ Nhật, 22/05/2016 18:36  | Phương Thảo

|

(CAO) Chính phủ Trung Quốc vừa ra tuyên bố cực lực bác bỏ những cáo buộc cho rằng chính quyền nước này cho đóng hộp và xuất khẩu thịt người dưới dạng thịt bò muối sang châu Phi.

Tuyên bố từ nhà chức trách Trung Quốc được đưa ra sau khi nhiều tin đồn xuất phát và lan truyền trên mạng xã hội Facebook khi một tài khoản đăng tải một bức hình cho thấy các hình ảnh ghê rợn về chế biến thịt người.

Búc hình trên Facebook, do người dùng có tài khoản tên Barbaara Akosua Aboagye tung lên, lan nhanh như virus trong tháng 5 này với hơn 26.000 lượt chia sẻ.

Reuters hôm 22-5 dẫn tuyên bố từ đại sứ Trung Quốc ở Zambia, Yang Youming lên án: “Hôm nay một tờ báo địa phương công khai lan truyền một tin đồn, xác nhận rằng người Trung Quốc sử dụng thịt người để làm thịt bò muối và bán sang châu Phi. Điều này hoàn toàn là sự vu khống độc hại và khộng thể chấp nhận được”.

Một hộp thịt bò muối - Ảnh: đồ họa của BBC

Trước đó, báo Daily Post của Zambia đăng một bài viết có nội dung: “Người ta không thể phủ nhận các khả năng điều này là sự thật vì tất cả chúng ta đều biết rằng người châu Á là một trong những dân số lớn nhất trên toàn thế giới. Vì người Trung Quốc quá đông dân đến độ không còn chỗ cho xác chết, họ làm gì với những thi thể này? Câu trả lời có lẽ là họ vận chuyển các thi hài tới châu Phi dưới hình thức thịt hộp và kiếm lời trong quá trình này”.

Nội dung cáo buộc Trung Quốc xuất khẩu thịt người trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Bình luận (0)

Lên đầu trang