Tỷ phú mua đảo để thành lập quốc gia cho người tị nạn

Chủ Nhật, 06/09/2015 19:09  | M.T

|

(CAO) Tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris- một trong những người giàu nhất Trung Đông đang đề nghị mua một hòn đảo cho những người từ các quốc gia bị chiến tranh tàn phá tại Trung Đông và châu Phi chạy tới châu Âu tị nạn ở.

Sawiris nói ông sẵn sàng chi tiền “không giới hạn” để mua một hòn đảo từ Ý hay Hy Lạp – nơi hàng ngàn người di trú đã và đang đến - để cung cấp chỗ ở mới cho người tị nạn.

CNN dẫn lời đại gia này viết trên mạng Twitter: “Hy Lạp hoặc Ý, hãy bán cho tôi một hòn đảo.” Ông Sawiris thậm chí đã đặt tên cho quốc gia mới này là “Hy Vọng.”  

Tỷ phú Naguib Sawiris 

Trò chuyện với CNN, tỷ phú này nói có hàng chục hòn đảo bỏ hoang ở ngoài khơi Hy Lạp và Ý có thể giải quyết chỗ ở cho từ 100.000 – 200.000 người. Ông cũng bác bỏ ý kiến nói đề xuất của mình là “lố bịch.”

Ông chủ tập đoàn viễn thông Orascom TMT này nói mọi người sẽ đươc tự do trở về quê nhà vào bất kỳ lúc nào hoặc ở lại đảo.

Hy Lạp và Ý chưa thấy bình luận về đề xuất này.

Bình luận (2)

Một con người tuyệt vời với một ý tưởng tuyệt vời!

Kim Le - Thứ Hai, 07/09/2015, 22:39 Trả lời | Thích

Đây là mộr ý kiến hay không phải là lố bịch. Nếu những người di cư có được một thành phố dành riêng cho họ thì thật tuyệt vời. Họ sẽ không bị phân biệt đối xữ vì phân biệt chủng tộc hay tôn giáo. Nhưng sau khi mua được hòn đảo. Ai là người sẽ bỏ tiền ra để đầu tư cơ sở hạ tầng? Nhà cửa, trường học, bệnh viện cũng như các nhà máy, khu công nghiệp v.v... và v.v... để tạo ra công ăn việc làm ổn định cho những người tình nguyện sống trên các hòn đảo nầy. Hy vọng đây là lời đề nghị có thể biến thành sự thật. Hy vọng các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức nhân đạo Quốc tế cũng như các nước có liên quan nên nghiên cứu và hổ trợ cho nhà tỷ phú trên để biến những việc làm không thể thành có thể. Rất mong các tỷ phú trên thế giới hãy giang tay giúp sức trong cuộc khủng hoảng nhân đạo nầy.

Huynh the Phuong - Thứ Hai, 07/09/2015, 10:49 Trả lời | Thích
Lên đầu trang