Nhà cổ 200 tuổi tan nát sau cú tông của tàu mất lái

Thứ Ba, 10/04/2018 01:55

|

(CAO) Theo Daily Sabah đưa tin, một con tàu chở hàng mang tên Vitaspirit trọng tải lên tới hàng chục nghìn tấn mang quốc tịch Malta đã mất lái và đâm thẳng vào công trình lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ được xây dựng từ thế kỷ 18.

Cú đâm trực diện hôm 7-4, đã khiến ngôi nhà cổ hơn 200 năm tuổi bị hư hỏng gần như hoàn toàn và tuyến hàng hải qua eo biển Bosphorus cũng bị đóng cửa để khắc phục sự cố. Tàu chở hàng Vitaspirit đang trên hành trình từ Ukraine đến Ai Cập, khi di chuyển qua eo biển Bosphorus, Thổ Nhĩ Kỳ thì nó bị hỏng bánh lái, khiến chiếc tàu hoàn toàn mất kiểm soát.

Tòa nhà cổ gần như bị hư hỏng hoàn toàn sau cú đâm trực diện của tàu hàng - Ảnh: Daily Sabah

Đoạn clip cho thấy hình ảnh con tàu từ từ băng thẳng tới ngôi nhà và đâm trực diện vào nó, bất chấp nỗ lực của thủy thủ đoàn nhằm ngăn chiếc tàu tiếp tục di chuyển. Các nhân viên của nhà hàng nằm bên cạnh tòa nhà đã bỏ chạy tán loạn khi thấy con tàu tiến đến. Rất may không có người bị thương sau khi vụ việc xảy ra. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra, tuy nhiên, khu vực này vốn nổi tiếng là một trong những tuyến đường hàng hải nguy hiểm nhất thế giới vì những dòng hải lưu liên tục thay đổi.

Clip tàu chở hàng mất lái đâm vào nhà cổ tại Thổ Nhĩ Kỳ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang