Gia đình nam sinh viên Trung Quốc trả 'tiền ảo' cho bọn bắt cóc

Thứ Năm, 05/09/2019 18:11

|

(CAO) Theo SCMP ngày 5-9 đưa tin, một gia đình nam sinh viên Trung Quốc là Ye Jingwang đã đồng ý trả 80 Bitcoin (tương đương 800.000 USD) cho bọn bắt cóc đòi tiền chuộc ở Úc.

Được biết, nam sinh viên này đang theo học tại Đại học Công nghệ Sydney. Toàn bộ vụ bắt cóc có thông tin khá hạn chế, do gia đình không muốn tiết lộ. Chỉ biết là bọn bắt cóc đã chụp một tấm hình Ye Jingwang bị bịt mắt với khuôn mặt đầy máu gửi cho cha mẹ của sinh viên này. Hai người ngay lập tức đã bay qua Úc để thương lượng với bọn bắt cóc.

Hình ảnh nam sinh viên Ye Jingwang mặt đầy máu, bị bịt mắt được gửi về cho gia đình để đòi tiền chuộc

Trong hai ngày 24-8 và 26-8, bọn bắt cóc gửi cho cha của Jingwang hai đoạn clip về tình trạng của con trai và đoạn cầu xin của Jingwang, mong cha mau đến cứu mình. Vào ngày 1-9, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Sydney, Úc xác nhận Jingwang được tìm thấy trong tình trạng khỏe mạnh.

Nhiều thông tin cho thấy gia đình Jingwang đã đồng ý trả tiền chuộc. Trên thực tế có nhiều vụ bắt cóc là do dàn dựng, một nhóm những kẻ lừa đảo đánh cắp thông tin từ phía nạn nhân, sau đó gửi thư nặc danh yêu cầu trả tiền chuộc trong một khoảng thời gian ngắn. Chúng cũng không quên chỉnh sửa hình ảnh và clip giống như nạn nhân đang bị bắt thật sự. Khi gia đình đồng ý trả tiền chuộc, sau đó xác minh lại với con mình thì mới biết đã bị lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang