Hong Kong bắt giữ trùm truyền thông theo luật an ninh mới

Thứ Hai, 10/08/2020 10:13

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-8 đưa tin, cảnh sát Hong Kong vừa tiến hành bắt giữ trùm truyền thông Jimmy Lai với cáo buộc thông đồng cùng các "thế lực nước ngoài", theo luật an ninh mới.

Được biết, ông trùm truyền thông bị bắt giữ lúc 7 giờ (theo giờ địa phương), cảnh sát cũng tiến hành khám xét nhà của Lai và con trai. Các luật sư của ông trùm này hiện đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý cho thân chủ của mình.

Trùm truyền thông Jimmy Lai sở hữu Apple Daily và Next Magazine, hai tờ báo có quan điểm ủng hộ dân chủ. Ông được xem là một trong số ít doanh nhân có tư tưởng chống Bắc Kinh. Lai cũng từng bị truy tố vì chống lệnh cấm tụ tập trong cuộc biểu tình hồi năm ngoái.

Trùm truyền thông Jimmy Lai - Ảnh: Xinhua

Cảnh sát Hong Kong cho biết đã bắt 7 người đàn ông theo luật an ninh mới ban hành cuối tháng 6 (với nội dung hình sự hóa 4 loại tội phạm an ninh quốc gia gồm: ly khai, lật đổ, khủng bố và thông đồng với nước ngoài). Nhiều chuyên gia lo ngại còn số này sẽ còn tăng thêm khi mà chính quyền Trung Quốc đã có nhiều "quyền hạn" hơn trước.

Luật an ninh mới bị Mỹ và nhiều các nước châu Âu chỉ trích, cho rằng nó hủy hoại tự do, dân chủ của Hong Kong và làm suy yếu nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ" mà Trung Quốc từng cam kết trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang