Indonesia đánh chìm tàu Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế

Thứ Sáu, 22/05/2015 13:19  | K.T (Theo TTXVN)

|

(CATP) Giới chức Indonesia ngày 21-5 đã đánh chìm 41 tàu nước ngoài, trong chiến dịch ngăn chặn nạn đánh bắt cá trái phép trong vùng biển nước này. Báo chí Indonesia cho biết trong số này có 1 tàu Trung Quốc, còn lại là tàu của các nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á.

Một số tàu bị đánh chìm bằng thuốc nổ và hình ảnh được báo chí Indonesia đăng tải cho thấy quầng lửa bao trùm cả con tàu trước khi chìm xuống nước. Theo AFP, tàu cá Trung Quốc bị đánh chìm lần này là tàu cỡ lớn bị bắt giữ từ năm 2009, do “xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia ở biển Đông”.

Giới chức Indonesia ngày 21-5 đã đánh chìm 41 tàu nước ngoài

Indonesia gần đây đã lên tiếng biện hộ cho chính sách bắt giữ và phá hủy tàu cá hoạt động trái phép, biện pháp mạnh tay khiến các quốc gia trong khu vực hết sức quan ngại. Bộ trưởng Nghề cá nước này, ông Susi Pudjiastuti nói với tờ The Jakarta Post rằng, nếu không tiếp tục chính sách này thì “chúng tôi sẽ không thể bảo đảm phúc lợi cho ngư dân nước mình”.

AFP cho biết, từ khi nhậm chức hồi tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã thực thi cách tiếp cận cứng rắn này, nhằm chấm dứt tình trạng mà ước tính khiến cho quốc gia Đông Nam Á này thiệt hại hàng tỉ USD mỗi năm.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang