Kỳ 4: Số phận của nhóm sát thủ gây án vì khoản tiền bảo hiểm

Thứ Năm, 21/03/2024 18:35

|

(CATP) Là kẻ giết người thuê và cũng gây án 1 lần duy nhất trong đời, nhưng cái tên Kenneth Smith được cả thế giới biết đến với sự ác cảm: Đó là tử tù đầu tiên trên thế giới bị hành quyết theo phương pháp làm ngạt bằng khí ni-tơ vào ngày 25/01/2024. Trước đó 2 năm, phạm nhân này từng thoát chết sau khi nhân viên thi hành công vụ không tìm được ven để tiêm thuốc độc. Trong vụ án mà Kenneth Smith tham gia ở tuổi 23, cả 4 đối tượng đều bị trừng trị đích đáng.

Cái chết bí ẩn của vợ ông mục sư

Ngày 18/3/1988, Cảnh sát hạt Colbert, bang Alabama, Mỹ nhận được cú điện thoại đầy hoảng hốt của mục sư Charles Sennett báo rằng ông vừa về đến nhà thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: nhà bị cướp, vợ ông bị giết.

Thám tử Ronnie May là người đầu tiên có mặt tại hiện trường, việc đầu tiên của ông là bấm mạch cho bà Elizabeth (45 tuổi, vợ của mục sư), nhưng mạch đã ngưng. Quan sát hiện trường, ông thấy bà bị nhiều vết thương do bị đánh khắp nơi trên cơ thể, đặc biệt ở vùng đầu, cổ và ngực, có lẽ là bằng các dụng cụ như que sắt cời lửa của lò sưởi hay gậy chống, ống tuýp thép có sẵn trong nhà… Ngoài ra, nạn nhân còn bị đâm nhiều nhát.

Tuy nhiên, khi xe cứu thương đến, bác sĩ kiểm tra lại và tuyên bố bà Elizabeth vẫn còn sống. Thám tử May ngạc nhiên khi thấy vị mục sư tái mặt, loạng choạng như sắp ngã. Nghe vậy, thám tử May liền đi theo xe cấp cứu với hy vọng có thể nghe được điều gì đó từ bà Elizbeth, nhưng khi tới bệnh viện, các bác sĩ khẳng định nạn nhân đã tắt thở.

Charles Sennett và vợ

Khám nghiệm hiện trường kỹ hơn, cảnh sát không phát hiện dấu hiệu đột nhập, nhưng khả năng bà Elizabeth đã chống cự nên bị đâm nhiều nhát bằng loại dao găm đa năng thường được dùng lúc cắm trại hay đi săn. Hiện trường vụ cướp có vẻ bất thường vì chỉ mất 1 đầu thu video cassette và 1 máy nghe băng stereo, trong khi các tài sản quý hơn vẫn còn.

Lúc này, thám tử May chợt nhớ lại chuyện vừa xảy ra vài tuần trước đó. Hôm ấy, ông đang điều tra hiện trường 1 vụ giết người khác - nạn nhân là chủ 1 trạm dịch vụ gần thị trấn Cherokee lân cận, bị 1 đối tượng nào đó bắn chết. Khi các điều tra viên đang làm việc trong cửa hàng thì thám tử May tình cờ nhìn lên và thấy Sennett - ông ta là thành viên của đội cứu hộ tình nguyện - đang bám theo mình rảo quanh hiện trường vụ án.

Cái kết bất ngờ từ mối nghi của viên thám tử

Thám tử May đã yêu cầu Sennett ra ngoài vì ông ta không có phận sự ở đó, nhưng vị mục sư vẫn tiếp tục quay vào cửa hàng. May đoán Sennett đang cố gắng tìm xem cách điều tra viên xem xét hiện trường vụ án để sau này có thể lập hiện trường giả.

Khi điều tra mở rộng, cảnh sát biết được vào thời điểm được cho là nhà bà Elizabeth bị “cướp” thì ông Sennett nhận được cuộc điện thoại của bà gọi tới. Cơ quan điều tra biết thêm rằng ông Sennett hiện đang mắc nợ - điều mà ông giấu bà vợ chuyên làm nội trợ từ khi cưới ông năm 1962 và 2 đứa con. Thêm bí mật khác được phát hiện là bà Elizabeth có 1 khoản tiền bảo hiểm nhân thọ khá lớn trong khi ông Sennett còn có tình nhân.

Chưa đầy 1 tuần sau, cảnh sát nhận được tin báo nặc danh về hung thủ sát hại bà Elizabeth, đó là Kenneth Smith (22 tuổi) và John Forrest Parker. Hai đối tượng này bí mật bị tạm giữ. Tại nơi ở của 2 nghi can, cảnh sát tìm thấy đầu thu video cassette và máy nghe băng của gia đình Sennett. Cả hai khai được 1 người thuê nhà của ông Charles Sennett tên là Billy Gray Williams rủ tham gia giết bà Elizabeth. Người trả tiền là ông Sennett, mỗi người được nhận 1.000USD, chưa kể ông này còn chi tiền mua dao cho cả nhóm.

Kenneth Smith

Hôm 18/3, lúc ông Sennett vắng nhà, Smith và Parker đến gõ cửa, khi gặp bà Elizabeth họ nói rằng theo yêu cầu của ông Sennett, hai người đến khảo sát khu đất của gia đình để tổ chức săn bắn. Sau khi được chồng xác nhận qua điện thoại, người phụ nữ này cho Smith và Parker vào. Vờ “làm việc ngoài vườn” xong, cả hai xông vào trong nhà, đánh và đâm chết bà Elizabeth dù bị chống cự.

Được cơ quan điều tra mời lên làm việc song ông Sennett liên tục từ chối. Nhưng khi ra tới cửa, nghe ai đó hỏi vọng theo rằng có biết cái tên Kenneth Smith và John Forrest Parker không thì vị mục sư tái mặt, vội vã rời đi. Chẳng bao lâu sau, cảnh sát nhận được tin báo từ gia đình Sennett rằng ông này đã tự sát. Thì ra, khi quay về nhà, ông Sennett đã thú thật với 2 con và các thành viên khác trong gia đình về việc giết vợ để lấy tiền bảo hiểm trả nợ, sau đó ra sân, ngồi lên ghế sau tay lái và tự sát bằng súng.

Năm 1989, tòa án sơ thẩm tuyên phạt Billy Gray Williams tù chung thân, không có quyền xin ân xá, Kenneth Smith và John Forrest Parker án tử hình, được tòa phúc thẩm y án. Năm 2010, John Forrest Parker đã bị hành quyết bằng tiêm thuốc độc. Năm 2020, Billy Williams chết trong tù do lớn tuổi. Hai năm sau, việc thi hành án đối với Kenneth Smith phải tạm dừng do thất bại trong việc tìm ven, nhưng cuối cùng bị cáo này phải đền tội vào đầu tháng 01/2024.

(Còn tiếp...)

Kỳ 3: Chết trong buồng giam sau khi thoát liều thuốc độc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang