Diễn viên trong phim, sát thủ ngoài đời:

Kỳ cuối: Lời nguyền ám ảnh?

Thứ Sáu, 05/04/2024 14:42

|

(CATP) Đã từ lâu khán giả của Hollywood vẫn truyền nhau rằng "có lời nguyền nào đó đã vận vào những DV đóng vai kẻ sát nhân". Điều này xuất phát từ số phận của nhiều thế hệ DV cũng như hậu duệ của họ, mà trong đó trường hợp Christian Brando là một bằng chứng.

Dưới bóng người cha

Là con trai của ngôi sao màn bạc nổi tiếng thế giới Marlon Brando - người thủ vai Bố già mafia Vito Corleone trong bộ phim cùng tên, nhưng tuổi thơ trong nhung lụa của Christian nhanh chóng bị những "đám mây đen" bao phủ. Cha mẹ Christian ly dị khi anh vừa tròn tuổi tôi, cuộc chiến giành quyền nuôi dưỡng Christian giữa họ kéo dài 12 năm. Thời gian đó, Christian như 1 quả bóng lăn qua lăn lại giữa cha và mẹ. Tính khí nóng nảy của người mẹ do lạm dụng ma túy và rượu đã ảnh hưởng lớn đến Christian, trong khi Marlon dành rất ít thời gian cho con. Anh được các bảo mẫu và người hầu nuôi dưỡng. Marlon tiếp tục quan hệ với nhiều phụ nữ và ông có thêm... 10 đứa con khác sau Christian.

Năm 1972, khi ông Marlon đang ở Pháp để quay phim, Christian - lúc đó 13 tuổi - bị mẹ thuê người bắt cóc với giá 10.000 USD, đưa đến với nhóm bạn hippie ở Baja California, Mexico. Ông Marlon thuê đội thám tử tư, tìm thấy Christian tại 1 căn lều trong tình trạng bị viêm phế quản. Trở lại tòa án, người cha được trao quyền nuôi con. Cậu bé Christian bỏ học cấp ba, bắt đầu uống rượu và sử dụng thuốc tạo ảo giác, cuối cùng theo nghề DV của cha mình với sự hỗ trợ của ông.

Khi còn nhỏ, Christian từng có 2 vai phụ trong các bộ phim: Cuộc sống bí mật của một người vợ Mỹ và Tôi yêu em, Alice đều phát hành năm 1968. Giai đoạn 1980 - 1990, Christian xuất hiện trong 4 bộ phim khác và 4 tác phẩm truyền hình, đôi lúc sử dụng bí danh "Gary Brown". Vai diễn độc lập và trọn vẹn nhất của anh là kẻ giết người trong phim La Posta in gioco (Được, mất khó lường), quay ở miền Nam nước Ý năm 1987, nội dung dựng lại cuộc điều tra dang dở vụ ám sát bà Renata Fonte - nữ ủy viên đầu tiên của Hội đồng thành phố cổ Nardo thuộc tỉnh di Lecce, Ý ngày 31/3/1984. Người phụ nữ này cực lực phản đối đồng thời ngăn chặn việc phân chia và đầu cơ đô thị ở vịnh Porto Selvaggio. Sau các cuộc điều tra kéo dài đầy phức tạp, 3 sát thủ đã bắn chết bà Fonte bên ngoài nhà của người phụ nữ này, đối tượng trung gian và kẻ chủ mưu - Antonio Spagnolo, ứng cử viên tiếp theo trong cuộc bầu cử thành phố - đều bị kết án.

Christian Brando được cha hôn lên trán ngay tại tòa

Phát súng định mệnh

Đường nghệ thuật của Christian có vẻ gắng gượng bởi bản thân anh cũng không muốn phấn đấu hơn, cuối cùng đã sụp đổ. Ngày 16/5/1990, Brando bắn chết Dag Drollet - bạn trai của cô em gái cùng cha khác mẹ Cheyenne - trong phòng khách nhà cha anh ở Beverly Hills, California. Drollet có mối quan hệ kéo dài 4 năm với Cheyenne, lúc đó cô đang mang thai 8 tháng.

Vài ngày trước khi vụ việc xảy ra, Drollet đã bay từ Tahiti đến Los Angeles để thăm Cheyenne, cô và Christian đều ở lại trong dinh thự của cha mình. Đây là lần đầu tiên Christian gặp Drollet, chỉ vài giờ trước khi bắn chết anh ta. Vào buổi tối xảy ra án mạng, Brando và Cheyenne ăn tối tại nhà hàng, nơi Cheyenne kể với Brando rằng Drollet đã đánh đập cô. Khoảng 11 giờ đêm, Christian - đã say rượu như chính anh thừa nhận - đối mặt với Drollet tại nhà Marlon Brando. Lúc đó, Cheyenne đang ở trong phòng riêng. Christian khẳng định anh không có ý định giết Drollet. "Tôi chỉ muốn dọa anh ấy thôi", Christian nói và khai rằng mình đã bỏ đi nhưng tay vẫn còn cầm súng, Drollet vươn tới chộp lấy nên trong lúc giằng co, khẩu súng vô tình phát nổ.

Các công tố viên không thể cáo buộc Christian Brando vào tội "cố ý giết người" vì này đã đưa Cheyenne vào bệnh viện tâm thần ở Tahiti. Không có lời khai của Cheyenne, các công tố viên không thể chứng minh được rằng cái chết của Drollet đã được tính toán trước. Do đó, Christian không bị buộc tội giết người do ngộ sát và đã được tiến hành thỏa thuận nhận tội.

Theo phán quyết của tòa, Christian Brando lãnh án 10 năm tù nhưng trên thực tế đã được trả tự do với thời hạn thử thách là 3 năm sau khi đã thi hành án được gần 5 năm. Trong thời gian chờ xét xử, Cheyenne đã tự tử 2 lần. Sau đó, vào năm 1995, trước khi Christian ra tù, cô đã tự sát bằng cách treo cổ tại nhà mẹ ở Tahiti vào tuổi 25 sau khi mất quyền nuôi con. Thời gian trong trại, Christian đã hoàn thành chương trình trung học và ghi danh vào Trường Cao đẳng cộng đồng của bang New Hampshire. Ra tù, anh chuyển đến bang Washington sống trong căn nhà nhỏ, làm công việc cắt cây và thợ hàn nghệ thuật.

Năm 2001, Christian Brando lại bị liên lụy trong vụ Robert Blake sát hại người vợ 44 tuổi Bonny Bakley. Mặc dù các chứng cứ cho thấy vào đêm Bakley bị bắn, Christian đang ở Washington, nhưng các luật sư của Blake vẫn cho rằng 2 DV đóng thế từng khai người mà Blake đề nghị ra tay với Bakley chính là cộng sự của Christian Brando và họ đã dàn xếp vụ sát hại cô này để lấy lòng Christian. Theo các lời khai ở phiên tòa, chỉ vài ngày trước khi chết, Bakley tiếp tục khẳng định Christian là cha của đứa con gái cô đang mang thai khi cưới Blake. Nhân chứng Dianne Mattson - người phụ nữ được thuê chăm sóc Christian và ngăn anh sử dụng ma túy tại nhà ở Washington - làm chứng trước tòa rằng Christian tuyên bố qua điện thoại với 2 DV đóng thế trên rằng "ai đó nên cho 1 viên đạn vào đầu cô ta (ám chỉ Bakley)".

Năm 2008, Christian Brando qua đời ở tuổi 49 do bị viêm phổi.

Kỳ 4: Bi kịch cuộc đời của diễn viên vào vai sát thủ máu lạnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang