Macau đóng cửa toàn bộ sòng bạc vì bão, chấp nhận mất gần 1 tỷ USD/ngày

Thứ Hai, 17/09/2018 09:55

|

(CAO) Theo RT hôm 16-9 đưa tin, giới chức Macau đã có cuộc họp với chủ sòng bạc về việc đóng cửa toàn bộ hệ thống 42 sòng bạc nhằm đối phó với siêu bão Mangkhut.

Trong thông báo chung về vấn đề này có đoạn: "Chúng tôi sẽ đóng cửa tạm thời các sòng bạc vì muốn đảm bảo an toàn cho các nhân viên, cư dân, cũng như khách du lịch tới vui chơi tại đặc khu". Hiện thông báo mở cửa trở lại chưa được ấn định cụ thể, tất cả còn phụ thuộc vào tình hình diễn biến của cơn bão. Ước tính mỗi ngày không hoạt động, hệ thống sòng bạc thất thu tới 6 tỉ nhân dân tệ (tương đương 900 triệu USD).

Hệ thống sòng bạc Macau thất thu tới 6 tỉ nhân dân tệ/ngày (tương đương 900 triệu USD) vì siêu bão Mangkhut - Ảnh: china-macau

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các sòng bạc ở Macau phải đóng cửa nhưng đây là giải pháp bắt buộc vì nhiều nơi gió rất mạnh và ngập lụt nặng vì bão, một số khu vực giao thông gần như bị tê liệt. Mức cảnh báo nguy hiểm của cơn bão đã được đây lên T10 vào cuối ngày 16-9 (mức nguy hiểm nhất trong việc đánh giá bão).

Chính quyền Macau từng bị cư dân chỉ trích nặng nề hồi năm ngoái khi không có các hoạt động chuẩn bị trước bão Hato, khiến 12 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang