Siêu bão Florence khiến nhiều khu vực bị mất điện

Chủ Nhật, 16/09/2018 14:39

|

(CAO) Siêu bão Florence đổ bộ vào nước Mỹ trong ngày 14-9 và đang di chuyển chậm dần vào sâu trong đất liền. Các cơ quan khí tượng cảnh báo dù đã suy yếu nhưng cơn bão vẫn sẽ khiến nhiều bang bị lũ lụt nặng và mất điện.

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 11 người đã thiệt mạng do ảnh hưởng của bão Florence. Cơn bão đã càn quét vùng bờ biển ở bờ đông nước Mỹ trong suốt 2 ngày 14 và 15-9, khiến nước biển dâng cao, gây lũ lụt nặng ở nhiều bang.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực bị ngập nặng. Ảnh: Getty Images

Tại thành phố New Bern (bang North Carolina), đội cứu hộ đã phải làm việc liên tục trong suốt hôm 15-9. Nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước, hơn 360 người bị mắc kẹt đã may mắn được giải thoát. Ngoài ra, hơn 1 triệu hộ gia đình đang sống trong cảnh mất điện và tình trạng này dự kiến sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nhiều cây lớn bị bão Florence quật ngã.

Chưa dừng lại ở đó, bão Florence cũng khiến mực nước sông ở nhiều thành phố dâng cao. Người dân ở thành phố Conway, bang South Carolina lo ngại rằng nếu mưa cứ tiếp tục kéo dài thì nhiều khả năng con đê ở thành phố này sẽ sớm bị vỡ.

Hàng triệu người đang phải sống trong cảnh mất điện. Ảnh: REUTERS

Thống đốc bang North Carolina, Roy Cooper nói: “Cơn bão này là một con quái vật không mời và nó sẽ không dễ dàng biến mất. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu với nó”. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã lên kế hoạch đến sẽ đến thăm các khu vực chịu ảnh hưởng của bão Florence vào tuần tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang