Tổng thống Trump: Tiếp tục duy trì lệnh trừng phạt Triều Tiên

Thứ Bảy, 28/04/2018 22:33  | Anh Duy

|

​(CAO) Sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều, truyền thông ở CHDCND Triều Tiên ca ngợi sự kiện này là một cuộc gặp lịch sử, một bước ngoặt cho tương lai trên bán đảo. Tuy nhiên Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn quyết duy trì các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Ông Trump cho biết các lệnh trừng phạt là công cụ để gây áp lực với Bình Nhưỡng trước khi Trump có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trước đó trong thoả thuận chung liên Triều được ký kết, ông Kim và tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in nhấn mạnh hai bên có cùng một mục tiêu chung là phi hạt nhân hoá trên bán đảo, đảm bảo hoà bình, cải thiện quan hệ hai miền.

Chú tâm vào hình ảnh cuộc họp, tuy nhiên đến nay vẫn chưa rõ Bình Nhưỡng có sẵn sàng giải trừ kho vũ khí hạt nhân và tên lửa của mình hay không vì các tuyên bố còn mang nặng hình thức, chưa cho thấy lộ trình chi tiết cho việc từ bỏ các chương trình này.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên dự kiến sẽ gặp nhau vào tháng 6 tới - Ảnh: CNN

Trump nói rằng ông không nghĩ ông Kim chỉ đang “đùa cợt”. Ông nhấn mạnh “Chúng tôi (Mỹ - Triều) hy vọng sẽ đạt được một thoả thuận”, đồng thời cho biết vẫn duy trì các lệnh trừng phạt để “không lặp lại sai lầm của các chính quyền trước”.

Cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump dự kiến diễn ra vào tháng 6. Singapore hiện đang là địa điểm được dự báo sẽ diễn ra sự kiện này vì chuyên cơ chở ông Kim được cho là chỉ có khả năng bay an toàn trong vòng bán kính 5.000km. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang