Thái Lan yêu cầu các trường cảnh giác những kẻ ấu dâm nước ngoài

Thứ Ba, 07/07/2015 12:09  | Lê Linh

|

(CAO) Ngày 6-7, Bộ Giáo dục Thái Lan đã chỉ thị các trường học trong nước phải rà soát kỹ hồ sơ xin việc của các giáo viên nước ngoài để ngăn chặn những kẻ ấu dâm xâm nhập.

Nếu người xin việc là người Anh, chỉ thị yêu cầu các trường học phải kiểm tra dữ liệu về tiền án của họ trên trang web của Hiệp hội cảnh sát trưởng Anh. Chỉ thị cũng đề nghị các trường phải yêu cầu đương đơn xin việc người Anh cung cấp giấy chứng nhận của cảnh sát Anh trong đó có nêu rõ đương đơn có tiền án hay không.

Robert David Hastings, người Anh bị bắt ở Thái Lan vì bị cáo buộc các tội danh tình dục liên quan đến trẻ em Thái Lan. Ảnh: Reuters

Báo Bangkok Post (Thái Lan) đưa tin chỉ thị được đưa ra sau khi đại sứ quán Anh ở Thái Lan cảnh báo một công dân Anh có tiền án về lạm dụng tình dục trẻ em đã nộp đơn xin việc giáo viên dạy tiếng Anh ở một trường học Thái Lan.

Trợ lý Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan Thirakiat Charoensethasilp nói: "Những người có tiền án về lạm dụng tình dục ở Anh thường xin việc giáo viên hoặc tình nguyện viên ở các nước khác. Nhiều người trong số họ tìm kiếm các công việc giảng dạy hoặc các công việc khác có liên quan đến trẻ em".

Thái Lan được xem là thủ phủ tình dục của thế giới. Trong những năm gần đây, nhiều tên tội phạm tình dục nước ngoài đã tìm đến Thái Lan vì ở đây, họ không bị giám sát như ở quê nhà.

Năm 2009, tại Thái Lan, có 2.888 người bị truy tố vì quan hệ tình dục với trẻ dưới 15 tuổi nhưng không rõ bao nhiêu trong số đó là người nước ngoài. Năm ngoái, Robert David Hastings, người Anh bị bắt ở Thái Lan vì bị cáo buộc các tội danh tình dục liên quan đến trẻ em Thái Lan. Trước đó, y đã bị cáo buộc lạm dụng tình dục các bé gái dưới 14 tuổi ở Anh.

Đầu năm nay, một người đàn ông Thái Lan đã bị bắt vì dắt mối hơn 100 bé trai cho Thomas Gary, một kẻ ấu dâm đến từ Mỹ cũng đã bị bắt trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang